Chapter 1: here we go again :">

603 15 3
                                    

Joey’s POV:

Pagnagmamahal, dapat hindi binabase sa itchura o panglabas na anyo. Most of the people say that they love their partner because of the look- because of the perfect body they have. There are only few people sees the inner beauty- the goodness a person has. (Well, hindi ko sinasabing mabait ako ha: D) Kaya ito ako. Pilit na binabagay ang lahat para lang mapansin ng taong mahal ko na si VICTOR :”> shooooks!!! Naglalandi nanaman ako. Wait, am I dreaming? Hay sana hnd na ko magising. “toot toot- toot toot” (alam clock ring)

“HAH!!” sigaw ko. Nagulat kasi ako ee.

‘tingin sa clock’ “waaaaaaah!!! Late nanaman akooooo!!!!” gosh. Nagbalik nanaman ang dating joey. Ang palaging late na joey. Hala, super late na talaga ako. Hinintay pa kaya ako ni chad. Hay sana nagantay sya para may karamay ako. ‘tok tok’ hah! May kumatok!

“sino yan?” hinay hinay na lumapit sa pinto.

“BULAAAGAAA!!!” gulat ni chad.

“WAAAAAAH!! Ano ba! Natetense na nga ako e. hala nandito ka pa? hinintay mo pa ako?” dami kong tanong e noh.

“Obvious ba? Haha. Bilisan mo nga!” ani nya sakin na bagong gising na halos may laway laway pa sa pisngi.

“bakit kasi hindi mo ko ginising?!?” galit ko sakanya.

“E hindi ka naman ng bilin sakin na gisingin ka.” Paawa effect pa.

“Automatic nay un ano ka ba.! Late na kaya.” Kainis talaga sya.

“So kasalan ko pa? e kung matulog ka kaya ng maaga.” Nasa kwarto ko pa talaga.

“e kasi naman. Ang ganda kaya ng panaginip ko :”>” hehe. Kilig kilig din

“osige na. maligo ka na at magbihis. Skip nalang nating yung first subject.” Pilit nya. Mukhang nawala sa mood tong best friend ko ahh.

Ayun, naligo at nagbihis na ko. Tas syempre kumain, pero nagpagawa nlng ako kay mudra ng sandwich.

“oh anak, bakit late ka na ata nagising?” tanong ni mudra.

“e muds, hindi ko po napansin yung alarm. Hindi ko narinig. Ganda kasi ng panaginip ko e.” hehehe. Kilig nanaman.

“for sure si victor nanaman yun! >:(“ pang-asar ni chad.

“e ano naman kung si victor. Atlease…” hehehe to-the-recue si mudra.

“kaya nalalate e. dahil sa victor na yan.” Galit nya.

“oh, ano nangyari? :”> “ kinikilig na tanong ni muds.

“tita naman, wag nyo na po ipakwento. Nakakasawa na kaya.” Hala. Galit na si chad.

“osige na muds. Malalate na kami for the second subject. Maya nlng pag uwi kwento ko sayo. MWAH! “

Umalis na kami ni chad ng bahay. Hinabol na naming yung next ride ng MRT. Habang nagiintay iniisip ko padin yung dream ko. Gusto nyo malaman? Hehehe. Cge na. gusto man or hindi, kekwento ko padin. Ito kasi yung nangyari.

===============================================================================

oupssss.... kung gusto nyong malaman kung ano nangyari sa dream ni joey i vote nyo to at icomment kung ano masa-say nyo sa pagseselos ni chad kay victor :"> 

and thanks again sa nagcomment ng previous part. i really appreciate every comment. and as much as posible rereplyan ko every comment nyo. :))) 

VOTE!!

BE A FAN!!

and 

LOVE MY STORY <3

xoxo mile

Without UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon