Ang hirap pala ng ganito. Dalawang lalake ang nagaagawan sa attention mo. Best friend mo at ang lalakeng mahal mo. Mahirap palitan ang best friend at mahirap din kalimutan nalang ang taong mahal mo. Tama ba ako guys? Kung kayo papipiliin sino?
Almost 7pm na. may dinner date pa pala kami ni chad. Tawagan ko na nga.
‘RING-RING’ ‘RING-RING’
“oh joey. ready ka na? sunduin na ba kita?
“ay hinid pa. magbibihis lang ako tas okay na. tumawag lang ako pala ipaalala sayo.”
“bakit sa tingin mo makakalimutan ko huh. Osige punta na ako jan. tas sa living area nalang ako maghihintay, okay?”
“sige. Bye.!”
Mabilis lang naman ako mag-ayos kaya nakaalis din kami ng maaga. Dinala ako ni chad sa isang fine dining restaurant. Grabe, may pang bayad kaya tong lalakeng to dito. Well, malaki naman pala allowance niya kaya siguro naman kahit onti meron to.
“hoy! Bakit ditto? Ang mahal kaya dito.”
“di ayos lang.”
“matakaw ako. “
“ako din.”
“hahahahaha.”
Hay. Kahit ganito tong lalakeng to, napapatawa nya ako. Kahit ang korny korny ng jokes nya, nakokompleto niya talaga araw ko. =)
“uhmmm. Chad.”
“uhuh?”
“uhmm… yung about dun sa sinabi mo kahapon.”
“ha?”
“yung ano…”
“oo alam ko kung ano yun. I mean ano meron?”
Ano nga ba meron dun sa sinabi nya? Hay ang shonga shonga ko talaga.
“uhmm… mahala mo ako-“
“oo mahal kita, bilang kaibigan. Alam mo naman na siguro yun. Halos buong buhay natin tayo na ang magkasama. Ikaw kungbaga ang ‘partner-in-crime’ ko”
“ah.. mabuti na yung klaro. Thank you ha,”
“thank you sa alin?”
“kasi mahal mo ko, bilang kaibigan.”mabilis kong pag-sagot. “mahal din kita.”
“ salamat din =)” “order na tayo.”
Kahit papano na- relieve ako nung sinabi nya as friends lang yung ipigsabihin ng ‘I love you’ nya kahapon. Hay! =) pero, yun ba talaga yung gusto kong mangyari? Hay. D: parang hindi ako sangaayon doon ah. Wait, ano ba tong nararamdaman ko. Hindi! Hindi pwede!!
Chad’s POV
Tama ba to? Tama ban a hindi ko inamin yung totoo. Nagkaroon nga ako ng lakas ng loob sabihing mahal ko sya, kaso hindi ko naman kayang sabihin yung tunay na kahulugan ng ‘I love You’ ko sakanya. Ganito ba kahirap yun? Parang gusto ko ng mamatay.
Teka. Hindi naman to yung pinunta naming dito e. tatanungin ko pala sya about sa prom.
“ah… joey, about sa prom pala. Sure ka ba na ako yung gusto mong date doon.?”
BINABASA MO ANG
Without U
Teen Fictionisang simpleng babae na maiinlove sa dalawang lalake. bestfriend o the man of her dreams?