Chapter 3 : Heartbroken </3

346 6 0
                                    

Joey’s POV

Kanina pa walang imik bestfriend ko. Uhm… bakit kaya?

“Ui! Bakit? “hinampas ko sya sa balikat. Kasi naman nakatulala lang.

“ARAY!!! Sakit nun ha! “galit nyang sinabi.

“E kasi naman kanina ka pa jan na parang natutuliro. Bakit ba?“

“Wala.”tas nagwalk-out.

SHEEEET!!! Kinakabahan ako a. bakit kaya sya ganun. Ang weird talaga nun forevs.. hay!

Chad’s POV

Hmmm... guys, alam nyo ba yung pakiramdam na ‘ang taong mahal nyo may mahal na iba’ tapos harap harapan pa. wala ka naming magawa, yung ayaw mong ipagtapat yung nararamdaman mo kasi natatakot kang mawala sya sayo. Na baka lumayo sya, umiwas sayo kaya mas pipiliin mo nalang na itago yung nararamdaman mo. Hay. Kilala nyo naman siguro kung sino tinutukoy ko diba. Oo, si joey nga. Sya nga.

                Pumunta ka ko sa class ko. Hindi na ako sumabay kila joey. Gusto ko lang kasi mapag-isa. Pag pasok ko halos wala pang student. Siguro mga tatlo palang kami. Umupo na ako at nag ‘heads-down’ na muna. Nagisip isip. Tas hangang sa dumami nan g dumami. Tas hangang sa dumating na rin si sir. Nagdiscuss sya about kay ‘GRIET’ . sya yung nasa painting na kilala sa ‘a girl with a pear earing’.  Napaka interesting ng buhay nya. ( hahaha. Gusto ko lang ishare sainyo guys. May movie kasi nyan. Panuorin nyo. –mile)

Discuss…

Discuss…

Discuss…

*RING!*

Nagkita kita na kami ng barkada para mag-lunch. Medyo nasa mood na ulit ako. Hay.. iba talaga pag in-love.

Joey’s POV

                History? History ba yung subject? Urgh!! Hate this subject EVER!!! Makatulog nalang nga.

*RING!*

“guys! Saan tayo?” tanong ni Sophie

“alam nyo may bagong bukas na Japanese food resto  jan sa may kanto lang. try natin?” sagit ni josh. Updated lang?!? hahaha. Infairness ha

“cge dun nalang tayo. Nagca-crave din ako ng sushi e” sabi ko nalang ganun. E kasi natutuyo na laway ko. Wait, Si chad?

“guys! Nasan si—“

“GUYS!!”

“CHAD!!” sabay sabay nanaman.

“bakit ngayon ka lang?!?” tanong ko sakanya na medyo galit.

“ ah. Kinausap ko lang kasi si sir saglit kaya medyo nahuli. “

Paliwanang nya. Parang naiirita sya sakin. Bakit kaya. Nung nasa resto na kami, hindi parin ako pinapansin ni chad. Uhmm…. Bakit kaya. Pinabayaan ko nalang. Baka may problema lang sya. Kaya mamaya ko nalang sya kakausapin pagka may privacy na kaming dalawa. Nahihiya kasi sya mag sabi ng problema kapag kasama ang barkada. Usually kasi sakin lang sya nag sasabi.

*HANGANG SA NAG-UWIAN NA*

“Sige Guys!! Una na kami.” Pagbati ko sakanila.

                Palagi kaming sabay umuwi ni chad. Pero ngayon, hindi. Hindi ko talaga alam kung ano na nagyayari dun sa lalakeng yun. Nakakainis talaga. Nakakatakot kayang umuwi mag-isa. Kaya tinawagan ko nalang si manong driver para sundoin ako.kainis talaga!

“hey!” wait sino yung? Parang sa likod nang galing yung boses e. ‘LUMINGON’  O.o Si… Si… Si… Si VICTOR!!! OMG!!! Wait maganda ba ako ngayon?!? Wait! Gosh.

“hey.” Pa-sweet effect pa e noh.

“hi, I’m victor pala.” Oh may geesss. Gusto nyang makipag kamay.

“hi, I’m—“    “joey right?” hala, alam nya name ko. KILIG=TO=THE=BONES the! Haba ng hair ko.

“uhm. Yup.” :”>

“ah. You wanna ride?” sheet. TODO NA TO!!!

“ aa…… “

 ============================================================================

ooppsss. bitin muna. sorry guys ngayon lang nakapag update ha. stress e. wala akong idea kung anong next kaya ngayon lang wala kasing inspiration hahahaha. pero ITO NAAA!!! 

hope you guys like it

VOTE

BE A FAN

AND

LOVE MY STORY

xoxo mile

Without UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon