okay guys! before you start this chapter. i just want you all to know who chelsea is. okay. ang gaganap bilang chelsea ay..... kayo ang pipili. comment nyo guys. ito yung mga choices: Kathryn Bernardo; Jane Oineza; Julia Bareto. tapos pag may gusto pa kayong idagdag, go lang.pinakamadaming vote sya ang gaganap doon. so, read nyo muna tong chapter na to para maibagay nyo sa magiging kalove team nya dito. GOO!!!!! vote kayo ha.
==============================================================
Malapit na ang prom. Lahat sila excited na excited na, lalo na tong Bianca na to. Pero kahit papano relived ako. Nagawa ko ng maayos ang trabaho ko as president. Maayos ang pagpla-plano sa prom, nakalikom kami ng budget for prom at sobra sobra pa. at nakakatuwang tignan yung mga boys, todo kung effort para mapa-Oo ang mga girls for a date sa prom. Kung ano-anong gimik ginagawa. –nakaka-inggit. Ang sarap sa feeling na nakikita silang masaya. Completo na rin araw ko dahil sa BRENTIANs. Papunta na ako sa second subject ko nang nakasalubong ko victor. Umiwas nalang ako para hindi na lumala yung situation between me and chad, kahit na wala naman sya sa paligid. Alam kong malalaman at malalaman nya pag nausap kami ni victor kaya mas okay nang umiwas nalang muna.
“Ate Joe!” sigaw mula sa likod ko. Binagalan ko nalang ang paglalakad ko at lumingon kung sino yun. Chelsea. Since nung ‘Volleyball Thing’ we started hanging out e. kaya medyo close na kami. Masaya din naman to. May baby girl ako. ‘Lilsis’
“Oh chels?” I just smiled as she put her arm around my shoulder.
“It’s official!!!” napahinto kami sa paglalakad. Super energetic Chelsea ang nakikita ko ngayon. Wala talaga akong idea sa mga nangyayari. Sobrang busy ko kasi kakaasikaso sa prom e.
“Huh? Wait, wut?” Clueless guys!
“Well,” tapos tumuloy ulit kami sa slow-motion walk that we used to do. “simula kasi nung nagkita ulit kami ni chad nang nakalipas na 10 years, e nafa-fall na ako sakanya. tuwing nalulungkot sya sakin agad sya tumatakbo for comfort.” What does she mean? Oh.em.gee. sinabi kaya sakanya ni chad yung mga nangyari 4days ago. Yung about sa feelings nya for me. Ayoko kasi sanang may maka-alam e. gosh! He just screws thing up!
Hindi ko na muna pinansin yung sinabi nyang ‘Fall thing’ “ ano mga sinabi nya?” yun ang una kong natanong. I know, foolish question to ask pero kinakabahan talaga ako e.
“mga ikaste-stress nya. Hindi na kasi ako nagtatanong gaano para hindi sya mailang.” Confused look ang binigay nya sakin. “wait ate, is there something I must know? May hindi ba sya sinasabi na dapat nyang sabihin?” geez. I screwed up pala. Gosh gosh. What to say. What to say.
“wala wala, curios lang. hehe” that was close.
“Okay. Tas yun nga.” Bumalik ang jolly-chelsea. “I fancy him. I find him attractive. Tas nung isang kahapon. Nakita ko sya, drunk, kaya I invited him muna to my place. We talked. Nabanggit ka nga nya e.” OMG! POKER.FACE!! “wala naman syang sinabi gaano, nothing to worry about.” Winave wave nya yung kamay nya na parang ‘don’tworry’ kinakabahan talaga ako. Parang ayoko nang tapusin tong usapan naming. Pero parang gusto talaga nya ng friend to talk to. “Then…” napahinto sya sa pag lalakad. Tas napatulala. “He kissed me. He told me that he loves me so much and it hurts. For that moment, ate, I was really happy. Sooo happy.” :O wut? Parang gusto kong sampalin tong babaeng to a. mixed feelings. Parang for a moment nakalimutan ko kung sino sya. parang sort of random girl to be played ang iniimagine ko sakanya ngayon. Am.I.Jealous? no way!
BINABASA MO ANG
Without U
Teen Fictionisang simpleng babae na maiinlove sa dalawang lalake. bestfriend o the man of her dreams?