Chap 15: Quế Tổng Thay Đổi

587 54 3
                                    

Đèn phòng cấp cứu đã sáng khá lâu, Văn Toàn không chịu nghe lời bác sĩ đi băng bó mà chỉ ngồi khư khư trước cửa phòng trông ngóng tin tức của Ngọc Hải. Quế Ngọc Minh cũng lo lắng không thua gì cậu, nhưng nhìn thấy cậu đau lòng đến nỗi không màng đến vết thương của mình như thế khiến anh cũng muốn khuyên nhủ vài câu.

"Văn Toàn, đi xử lý vết thương đi em. Bị trầy cũng không được để nhiễm trùng đâu"

"Không đâu anh. Em muốn ở đây đợi anh ấy" Văn Toàn lắc đầu, đôi mắt sưng húp nhìn chằm chằm vào ba chữ "Phòng cấp cứu"

Ngọc Minh nghe vậy cũng chỉ biết thở dài ngồi xuống bên cạnh cậu, chắp hai tay lại cầu nguyện cho em trai mình tai qua nạn khỏi. Một lúc sau, một vị bác sĩ lớn tuổi bước ra ngoài, thấy vậy cậu và anh lập tức đứng dậy, dùng ánh mắt tràn đầy hy vọng nhìn ông.

"Cậu ấy bị va chạm mạnh với mặt kính nhưng chỉ bị rách một lỗ trên da đầu. Ngoài ra do va chạm khá bất ngờ và khá mạnh nên cậu ấy bị ngất đi vì choáng. Nhưng mà xin hỏi hai vị một chút rằng có phải trước đây cậu ấy từng có vấn đề về não không?"

"Dạ đúng thưa bác sĩ, em trai tôi trước đây có bị tai nạn dẫn đến mất trí nhớ tạm thời" Ngọc Minh lo lắng nói, bác sĩ hỏi như vậy chắc chắn là có vấn đề

"Thế thì không may rồi. Vì lần tai nạn đó nên não của cậu ấy khá yếu, bây giờ lại thêm một vụ chấn động não nữa thì sẽ có hai khả năng có thể xảy ra: một là sẽ nhớ lại tất cả những việc trước đây nhưng những chuyện xảy ra trong khoảng thời gian mất trí tạm thời cậu ấy sẽ không thể nhớ, hai là cậu ấy sẽ mất trí nhớ vĩnh viễn."

"Bây giờ em tôi như thế nào rồi bác sĩ?"

"Cậu ấy vẫn chưa tỉnh lại. Chúng tôi đã chuyển cậu ấy về phòng bệnh 3012, khoảng mười lăm phút nữa các vị có thể vào thăm."

"Vậy..không có cách nào khiến em tôi nhớ lại tất cả mọi thứ sao?" Ngọc Minh tuyệt vọng hỏi

"Có lẽ chúng ta nên chờ kì tích"

Vị bác sĩ nhìn anh tỏ vẻ rất đồng cảm, nhưng lời ông nói quả thực không phải là lời an ủi, làm bác sĩ đã rất nhiều năm, ông đã từng chứng khiến hai ba trường hợp kì tích thực sự xuất hiện, nếu số mệnh và ý chí của bệnh nhân lớn thì họ sẽ tạo ra kì tích thật sự.

Ngọc Minh gật đầu cảm ơn vị bác sĩ ấy rồi nhận lại vài câu an ủi của ông, sau đó vị bác sĩ rời đi để lại khoảng không im lặng bao trùm nơi hành lang bệnh viện.

Văn Toàn ngã quỵ xuống sàn nhà vì không thể đứng vững được nữa. Hai trường hợp đó, đương nhiên so với mất trí nhớ vĩnh viễn thì trường hợp một tốt hơn rất nhiều.

Thế nhưng dù cho trường hợp nào xảy ra đi chăng nữa thì những mảng ký ức mà hắn có được sau khi tỉnh dậy sẽ hoàn toàn không có cái tên Nguyễn Văn Toàn, hay nói đúng hơn là Văn Toàn đối với hắn chỉ còn là một nhân viên hết sức bình thường nhỏ bé, không phải là người "vợ" mà hằng ngày hắn luôn bám dính hay nũng nịu đòi hôn.

Tình cảm mới vừa chớm nở giữa hai người sẽ nhanh chóng lụi tàn. Hắn sẽ trở về làm một tổng giám đốc uy nghiêm lãnh đạm, cậu sẽ trở về làm một thư ký chuyên nghiệp và an phận, tựa như những chuyện xảy ra mấy tháng qua thoáng chốc biến mất như chưa từng tồn tại.

Yêu Em Đến Nghiện [0309]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ