Tất cả chỉ là kỉ niệm ngày ấy,quên rồi...quên sạch rồi. Vỏn vẹn trong hai chữ "kỉ niệm" và đó chỉ là những điều trong quá khứ ...em quên tất cả,ta mất tất cả!!!
.
Khoác bộ long bào được thêu hoa văn rồng vàng trên người ,Hoàng Thượng uy nghiêm,hào hiệp. Cung nữ phục tùng đi phía sau ngài đến bữa yến tiệc, cả hoàng cung ăn mặc lộng lẫy,đẹp đẽ.Quý phi tóc búi gọn gàng,khoác lên những bộ iếm đào tôn rõ cơ thể tuyệt đẹp của chính mình.
Bên thư phòng,cung nữ cũng chải chuốt chuẩn bị cho Liên những thứ sang trọng nhất để chuẩn bị cho ngày đặt biệt này.Những trâm hoa cài tóc xinh đẹp được cài lên mái tóc óng ả màu bạch kim lấp lánh trong ánh nắng ban mai.Chiếc áo khoác ngoài màu tím hoa cà nhạt tôn vẻ dịu dàng,thanh tú.Chưa từng thấy Bạch Liên đẹp như vậy bao giờ cả,đến cả các cung nữ là phái nữ được cho là xinh đẹp yêu kiều cũng phải than ôi với vẻ đẹp của một nam nhân.Xa lạ với nơi đông người lạ hoắc chẳng biết là ai,Liên chỉ biết mình phải chuẩn bị thật đẹp để đến yến tiệc ngày hôm nay.
Xong xui về y phục,chải chuốt tóc tai Liên được cung nữ đưa đến yến phòng.Chỉ hé nhìn qua khe màn của cũng làm người ta chú ý đến,Liên tới trễ hơn những người khác một chút.Thường cứ hễ ai làm sai một li cũng sẽ bị Hoàng Thượng gay gắt phạt tội nhưng có vẻ với Liên tử đây thì chưa từng có chuyện đó xảy ra.Hoàng thượng còn mừng rỡ ra cửa dắt tay Liên đến bàn tiệc dành cho vua chúa. Ngồi ngay bên Hoàng Thượng không khác gì một vị nam hậu cả,hoàng cung cho rằng Hoàng Thượng đang làm sai phép tắc vì đó là vị trí của Hoàng hậu mẫu nghi không phải ai muốn ngồi là ngồi.Mặc kệ lời bàn tán của các quý phi,cung nữ,thái giám,...trong cung,Hoàng thượng vẫn hào hứng chuẩn bị đón tiệc.
- Hoàng Thượng à...đây là đâu vậy?Tại sao Hoàng Thượng lại đưa thần đến đây?- Liên ghé tai người nhỏ khẽ.
- Đây là yến phòng của hoàng cung,triều đình thường mở tiệc ngày trăng tròn tháng tám này để có cuộc sống bình an hạnh phúc .Tối nay có lễ hội trong cung, người sẽ đến chứ?
- Đó là lệnh của Hoàng Thượng thần không dám làm sai.
Tiếng đàn nhị du dương trong yến phòng,những nữ vũ công nhảy múa uyển chuyển tuyệt đẹp.Ánh mắt Bạch Liên mơ hồ nhìn tên nhạc công đánh đàn thực sự thích thú,Liên muốn được chạm đến những dây đàn mỏng manh ấy.Say sưa trong nền nhạc của đàn nhị,mọi người ai nấy đều ngắm nhìn những vũ công .Riêng Hoàng Thượng lại mê mẩn ngắm nhìn Bạch Liên,ngắm nhìn vẻ đẹp thanh tao ấy.Ánh mắt người từ khi gặp Liên chưa từng ghé sang những quý phi khác trong triều,cũng không sủng bất cứ một ai ngoài Bạch Liên.Có thể cho rằng Bạch Liên là người được Hoàng Thượng sủng ái nhất từ trước đến giờ.
- Người thích đàn nhị sao?- Hoàng Thượng bất ngờ hỏi khiến Bạch Liên giật mình thoát khỏi sự đắm chìm trong gai điệu của khúc nhạc.
- Ta...ta cũng khá thích nó,nhìn nhạc công kéo đàn thật điêu luyện ta cũng muốn thử một lần .
- Tan tiệc ta sẽ đem đến cho người một cây đàn nhị giống như thế,chịu không?
- Nếu Hoàng Thượng đã có lòng ta xin cảm tạ người!
.
Yến tiệc kết thúc,Liên quay lại phòng của mình.Đôi bàn tay thon dài nhẹ nhàng tháo từng chiếc trâm cài ra.Bóng Hoàng Thượng đi vào, trên tay người là một cái đàn nhị bằng gỗ tuyệt đẹp được in hoa văn sen trắng trên thân đàn.
- A!!Hoàng thượng
- Của ngươi đây,đàn nhị.Ta đã chọn cái đẹp nhất cho người đấy,thích không?
- Cảm tạ Hoàng Thượng,thần rất thích nó.Để cảm ơn lần nữa thần sẽ tập đàn để sau này sẽ tấu khúc cho Hoàng Thượng nghe.
- Vinh hạnh cho ta quá!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[QuanDen] Đợi Em Thêm Kiếp Nữa
FanfictionEm đi rồi, màn đêm buôn tĩnh mịch như thế...Không có em đêm nay...không có em cả cuộc đời!! -QuanDen-