Chapter 2- An unexpected day

4.8K 76 4
                                    

Dec 2012

Krishia's Pov

Bigla na lang nagbukas yung pintuan. Halos yung iba nga muntik na mapasigaw.

"Ms. Jona Ann and Jona Mae Acanto, may you two please tell us the reason of why are you both late?" striktong tanong ng adviser namin.

"Sorry.....po.....ma'am....." hinihingal na sabi ni Ann.

"Pumunta.....lang.....po.....kami.....ng.....banyo....." hinihingal na sabi naman ni Mae.

"Ok, please take your seats" sabi ni ma'am. "And please don't be late again or both of you will be sent to my office" dugtong pa niya.

"Yes ma'am" sagot nung dalawa. Woah! First time ko pa lang nakita silang nalate ah! Pumunta na sila sa mga upuan nila. "Tubig, oh" sabi ni Cat, sabay abot ng dalawang bote ng tubig. "Salamat.....Catherine"

sabay sabi nung dalawa.

"Bakit nga pala kayo late?"-Myka

"Tumawag kasi si nanay. Medyo napahaba kasi yung sinabi" medyo maayos-ayos na sabi ni Mae.

"Ano ba kasi yung sinabi?"-Zia

"Chismosa lang?"-Maha

"Echoserang palaka! Nagtatanong lang naman kung anong sinabi ng nanay nila yung tao eh!" galit na galit na sabi ni Zia.

"Girls at the back. Please be quiet." sabi nung adviser namin.

"Yes ma'am"-lahat sila except ako. Alangan! Di naman ako nagsalita eh!

"Mamaya. Usap tayo"-Ako

"Sige"-sabi nila lahat sa akin. LIKE A BOSS!! De joke!

**********

"Uy, dali-dalihan mo naman, Maha! Ginugutom na ako!" sigaw ni Zia.

"Kahit kailan naman gutom ka eh!" pangaasar na sabi ni Myka.

"OUCH NAMAN!!(A/N: In an arte way. Hindi yung masakit na way ha! Yung OA lang :)) ANG SAKIT SAKIT NUNG SINABI MO MYKA HA! OUCH!!" sabay tama ng tama ng kamay si Zia sa dibdib niya.

"OA naman nito oh! Biro lang!" naiiritang sabi ni Myka.

"MAAAAAHHHHHAAAAA!!!!!"-Zia

"HETO NA PO!!!!! NAHANAP KO NA PO YUNG WALLET KO!!" iritang iritang sigaw ni Maha.

"Ano to, shouting zone?"-Cat

"Dalihan niyo naman oh!" sabi ko. "Ginugutom na kaya yung tao!" dugtong ko pa.

"Wow ha! IKAW lang?!"- Myka

"SIYETE!! TARA NA!!"-Zia

Pumunta na kami ng cafeteria...

"SIYETE NAMAN OH!! ANG HABA NG PILA!! AARRGGHH!!" iritang iritang sinabi ni Zia.

Mga ilang oras, nakakuha na din kami ng pagkain. Nakahanap na din kami ng table. "FINALLY!! NOW I CAN EAT!!" masayang masayang sabi ni Zia.

"Uy, Krishia. Di ba sabi mo, mag-uusap tayo?"-Ann

"Nga pala. Guys, may sasabihin ako sa inyo" sabi ko. Siguro ito na dapat ang tamang panahon para sabihin ko na ito sa kanila. Pero, kaya ko ba? Kayanin mo ito, Krishia. Ikaw na mismo ang nagsabing maguusap kayo.....

Zia's Pov

"Nga pala. Guys, may sasabihin ako sa inyo"-Krishia

"Um..... ako din....." sabi ko. Pooshang gala!! Ano ba ang nakain ko para sabihin yun?! Patay!

Teen Clash-G.G.E.U.W.T.B.BTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon