Maha's Pov
"Karle Martinez. Kapatid ni Kyle Martinez"
"HA?!"-Ako
"ANO?!"-Cat
"IKAW?!"-Krishia
"KAPATID?!"-Myka
"NI?!"-Zia
"KYLE MARTINEZ?!"-lahat except si Karle.
"AY HINDI HINDI HINDI!! KAYA DI KO SINABI DI BA?!" naiiritang sagot ni Karle.
"Pa-Paano? Yung naglagay ng wet paint sa mga upuan namin kanina, KUYA MO?!" sabi ko, na medyo nagtataka.
"Mga ate, pwede ba bukas ulit? Baka kasi pagalitan ako ni Kuya Kyle eh. Nakakatakot pa naman siya pag sobrang galit na pagdating sa akin"
"Ah.....eh.....ok?" hindi siguradong sagot ni Zia.
"K, BYE!!" sabi ni Karle sabay tayo sa kinauupuan niya. Umalis na din siya.
"Guys, we better go na din. Madilim na kasi eh" sabi ni Myka.
Tumango na lang kami sabay tayo sa mga kinauupuan namin. Pumunta na kami sa school parking lot. Sumakay na din kami ng van.
Nang tinry kong paandarin yung van, laking gulat ko na wala na pala akong gas. "OH FUDGE!! Nakalimutan kong magpagas!!" sabi ko. "Guess kailangan na natin lumakad ngayon" dugtong ko pa.
"GRABE NAMAN YUNG SUNOD-SUNOD NA MALAS NATIN NGAYON!!!" sigaw ni Myka.
"I-K-R!" sabi ni Zia.
"Sige, bababa na ako" sabi ni Krishia, sabay baba niya sa van.
"Bakit di na lang tayo mag-jeep?" sabi ni Cat.
"May pera ka ba pamasahe?" tanong ni Myka.
"Wala eh. Ikaw, Maha?"
"Ala din. Zia?"
"Naubos kasi yung pera ko kakabili ng hamburger kanina. Sorry" sabi niya, sabay yuko.
Tiningnan ni Myka at Krishia ang isa't isa. Bigla silang parehas napabugtong-hininga. Tapos sabay silang umiling.
"Geh. Kailangan talaga natin maglakad ngayon" sabi ko. "Isipin na lang natin na nag-eexercise tayo!" sabi ni Zia.
"Buti naman at naisipan mo pa iyan!!" pangaasar ni Myka.
"ALAM MO-" -Zia
"HEP HEP HEP!! TAMA NA!! Aabutan pa tayo ng siyam-siyam pag nag-away pa kayo!" sabi ni Krishia.
Nanahimik na lang silang dalawa. Para naman kasi silang aso't pusa kung mag-away eh.
Nagsimula na kami maglakad. Madilim na tapos giniginaw pa kami.
Bigla na lang may sumulpot na limang lalaki. Sinusundan nila kami pero patuloy kami sa paglalakad.
Bigla na lang may humablot sa bag ni Zia, dahilan sa pagkasigaw nito.
"HEY!! STOP IT!!" sigaw ni Zia pero ayaw pa rin bitawan ng holdapper. Eh kasi naman, kung hindi lang siya naghandbag, edi sana hindi siya hinablotan!!
Pero nakahandbag din kaming lima eh. First day of school naman kasi kaya nakahandbag kami.
Biglang may humablot din sa bag ko, pati na rin kina Cat. HINAHOLDAP NA KAMI!!
Ayaw pa rin bumitaw nung mga holdapper sa bag namin. Para na nga. nagtutug-of-war kaming lima dito vs. holdapper.
Eh kasi naman!! Siyempre!! Basta basta mo na lang ba ipapahablot yung Liz Claiborne mo sa mga holdapper na ito?! Of course not!!
"AMIN NA!!" sigaw nung holdapper ni Zia. Bigla na lang tinuhod ni Zia sa you-know-what yung holdapper niya, dahilan sa pagkaluhod nito sa sahig.
Nakituhod na din sina Myka, lahat ng mga holdapper nila, nakaluhod na sa sahig. Ako na lang!!
Siyempre!! Hindi ako magpapatalo!! Kung kaya nila, kaya ko din!! FIGHTING!
Tinry kong ituhod din yung holdapper ko. Kaso nga lang, gumalaw siya kaya natuhod ko siya sa hita niya. Mission failed pala ako!!
"Hindi ako katulad sa mga kasamahan ko!! Akin na bag mo!!" sabi nung holdapper sa akin. Hanggang ngayon, ayaw pa rin niya bitawan ang bag ko.
Bigla na lang sinabunutan ni Cat yung holdapper ko. "Bitawan mo na yung bag ng bestfriend ko!" sabi ni Cat. Pero ayaw pa rin bitawan ng holdapper yung bag ko. There's only one thing to do..........
"ARAY!!" sigaw nung holdapper ko.
Bigla na lang siya napaluhod sa sahig. Ayan! Ayan ang dapat sayo! Ayaw mong bumitaw eh!! KASALANAN MO YAN!! BWAHAHAHAHA!!! >:)
Tinuhod ko kasi siya sa you-know-what niya. Kaya ayun!! Di ba sabi ko, kung kaya nila, kaya ko din!!
Tumayo silang pilit. Tatakas na sana sila ng biglang hinatak namin yung collar ng mga jacket nila.
"Where do you think YOU'RE going?" tanong ni Zia, habang nakahila pa rin sa mga collar ng jacket ng holdapper niya. Halatang galit na galit si Zia dahil siya yung unang nahablotan.
Nakabonnet na black yung mga ulo nila kaya nakatakip yung mga mukha nila.
"Ready girls?" sabi ko.
"READY!!" -lahat sila except ako.
"Ok..........
1
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
2
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
3!!" sabay sabay naming sinabi. Sabay sabay din namin hinila yung mga bonnet nila.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
O____________________O
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"KAYO?!"
BINABASA MO ANG
Teen Clash-G.G.E.U.W.T.B.B
Teen FictionTeen Clash. Ano bang nasa isip ninyo pag naririnig niyo itong salitang ito? Hatred? Teens only? Catfights? Debates? Torture? Racists? Pwede lahat yan maging description ng word na "Teen Clash". Pero, ANO BA TALAGA ANG MEANING NG SALITANG ITO? Okay...