Chapter 17- Meet the other 4 Girls

1.9K 30 2
                                    

A/N:

Pagbigyan na yung mga hindi dapat pagbigyan.....

.....Ang sama ko naman kung ganun yung gagawin ko!! XDD

Sumasabog na po kasi ng BONGGA yung messenger ko sa FB kasi puro "UPDATE!!" na lang yung minemessage!! Nagmessage pa kayo?!!

Tsaka matagal na din ako hindi nakakapag-update dahil BUSY nga. And I'm sure na namiss niyo ako ng sobra. Uy aminin!! XDD

And sa mga nagrereklamo na matagal akong mag-update, well pareho lang naman kasi tayo eh. Kung reader ka, reader din ako. Hindi naman kasi ako palaging author eh. Tsaka para makakuha na din ako ng ideas para sa story na ito.

For those that don't like to support this story anymore because of its long update, you can freely leave this story. The door is widely open for you to leave. I'm not gonna force you to love this story.

Like an author of one of my favorite stories said, "I write not to pleasure you, but to entertain myself" kaya sa totoo lang, trip ko lang gawin itong story na ito eh.

Hindi ko naman ineexpect na maraming makakabasa nito. Daig ko pa nga yung mga taong mas maraming experience sa Wattpad sa readers pa lang. Kaya please, UNDERSTAND what my point here is.

And yung mga pupunta ng EPPSAM, sinabi kong magdala kayo ng pasalubong ah!!! Hindi ako nagkulang sa kakapaalala sa inyo!!

Basta!! Nasa mood lang ako mag-update!!

Kaya RELAX and ENJOY reading!!

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

Maha's Pov

"OH MY G!! HE WAS SO NAKAKAIRITA!! I MEAN, HE WAS SO G-R-R-R-R-R!! ARGH!!"

Kawawa naman mga tenga ko!! Sumasakit na kasi!! Kanina pa kasi dakdak ng dakdak itong babaeng ito!!

Oy!! Hindi si NIKKI GRACE LIM ng "Be Careful With My Heart" yung binabanggit ko ha!! The replica of her is none other than, MS. ZIA MARI CALINAWAN!!

Seryoso, kanina pa siya dakdak ng dakdak about sa sinigaw nung bastos na yun sa cafeteria kanina.

"Zia, maawa ka na sa akin. Sumasakit na talaga mga tenga ko dahil kanina ka pa sigaw ng sigaw at dakdak ng dakdak about sa nangyari sayo kaninang recess. Just PLEASE let me concentrate and just help me na lang sa project natin sa AP" pagmamakaawa ko.

Sumuko na talaga kasi yung mga tenga ko dahil kanina pa nga itong babaeng ito salita ng salita about kay Gab-bastos-WHATSOEVER!!

"Psh. He is so sumosobra na kasi eh!! I like want to push him down the stairs or maybe page him to go to the Guidance Councilor or the Prefect of Discipline or maybe let him talk with the principal!!"

"Zia, uso po yung KUMALMA and ACT LIKE NOTHING HAPPENED" sabi ni Myka. Hahaha!! Buti na lang kagrupo ko ito!! XD

"AND tumulong ka na lang sa project natin kesa dakdak ka ng dakdak jan!! Daig mo pa yung bibe sa kakadakdak mo eh" dagdag ko.

"Why don't you tell THAT to them?" sabi niya, sabay turo sa iba pa naming kagrupo.

"Ok, fine!" sabi ko, sabay tayo at lumapit sa kanila.

Nagkwekwentuhan kasi sila kaya siguro nainggit yung replica ni Nikki Grace Lim. Hay naku, Zia!! Magbago ka na!!

"Um, excuse me" napatingin naman sila sa sinabi ko.

"Sorry to interrupt you with your conversation, but may you all tell me your names? Nakalimutan ko kasi. Sorry. ^_^V" nagtagalog na ako sa dulo dahil paniguradong mauubos na yung dugo ko sa ilong kakaenglish!!

"Ay sorry ate!! Pinanganak kasi kaming madaldal!! Hehehe!! Ako nga pala si Maryneila Caramoan. Mary for short!!" sabi ni girl#1 na may kasamang smile.

"Hihihihi!! Hi!! Ako naman si Hannah Mae Tudor. Hannah for short. Hihihihi!!" sabi naman ni girl#2.

"Hi. Sorry po talaga. Ako nga pala po si Tasmeen Mae Mindalanao. Tasmeen na lang ang itawag niyo po sa akin" mahiyaing sabi ni girl#3.

"Ah. Wag niyo akong i- "po". Feeling ko, matanda na ako. Maha na lang" sabi ko sabay smile.

Tumingin lang sa akin si girl#4. "Vernadette" yun lang yung sinabi niya. Kanina pa siya hindi nagsasalita simula sa classroom ah? Nawalan na ba siya ng laway? O.o??

Mukhang may nakabasa na ng isip ko. "Maha, sorry talaga. Masungit talaga si Vernadette. May past kasi kaya nagkaganyan yan. Pagpasensiyahan mo na ah" bulong sa akin ni Tasmeen.

"Ahh" yun lang yung nasabi ko.

Bigla na lang tumayo sina Tasmeen. Sabay silang nagpunta kina Myka at nagpakilala sa kanila.

Napatingin na lang ako kay Vernadette. Wala ba siyang balak sumunod sa tatlo? "What?" malamig niyang sinabi.

*Gulp*

Kung nakikita niyo lang yung itsura niya ngayon, nakakamatay yung tingin. Tingnan ka lang niya, parang gusto mo nang sumigaw. Nakakataas ng balahibo!! >__________

"N-Nothing" sabi ko, sabay iwas ng tingin. Pinuntahan ko na sina Mary. Baka kasi mamatay na ako sa takot ng dis oras. Sana hindi!! >

Oh fudge!! Hindi mabura bura sa isipan ko yung itsura ni Vernadette kanina. NAKAKAKILABOT AS IN!!

Napailing na lang ako sa takot. Kung sana pwede kong picturan yung mukha niya kanina, napasama na siya sa "Top 10 Scariest Faces of All Time" sa Yahoo!. EEK!!

"Maha, ok ka lang? Kanina ka pa namin kasi kinakausap, hindi ka naman nakikinig. May problema ba?" tanong ni Myka.

"Ah. Wa-Wala. Ano ba ulit yung sinasabi niyo?" NAKU, MYKA!! KUNG ALAM NIYO LANG YUNG PINAGDADAANAN KO NGAYON!! >___________

"Sabi ko, simulan na natin yung project kahit hindi kasama si Verna--"

"WAAHH!! HUWAG!! HUWAG NIYONG BANGGITIN YUNG PANGALAN NIYA!!" biglang sigaw ko tsaka nagtakip ng tenga.

Pero bago ko pang matakpan yung tenga ko, may kamay na biglang nagpatigil sa pagtakip ko.

"AT bakit naman hindi?"

@#%&*!! PLEASE TELL ME THIS IS JUST A HORRIBLE NIGHTMARE!! PLEASE?!!

WAAHH!! HINDI KO MAIANGAT-ANGAT YUNG ULO KO DAHIL SA TAKOT!! BAKA MAIHI PA AKO!! >__________

Pano ba naman, yung nagsalita mismo, si VERNADETTE!! Waahh!! Nakakatakot itsura niya!! Waahh!!

"Ah..... Eh..... H-Haha!! Wala lang!! H-Hahaha!! Ma-May naalala lang ka-kasi akong horror movie na ang pa-pangalan ng kalaban ay "Bernadette" kaya na-natakot ako kasi magkatugma yung pangalan niya sa pa-pangalan mo. Hehehe..."

*Gulp* (_ _)" O mahiwagang lupa!! Lamunin niyo na po ako, please?? Sorry mommy kasi natuto na akong magsinungaling. (_ _)"

"Ahh... Yun lang pala yun... Dali start na tayo" malamig niyang sabi sa akin.

"OKIEE!! LEZZ START!!" masayang sabi ni Zia.

Makakasurvive pa ba ako sa next hours??

Teen Clash-G.G.E.U.W.T.B.BTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon