•Chapter 8

13 5 1
                                    

Eden
What's going on with Azel? Ba't gano'n s'ya mag salita?

Text ko nga s'ya.

(In chat)

Azel art Sevilla

Azel, what's going on with you?
Ba't gano'n ka makapag salita?
Hindi ako sanay ng gan'yan ka. :

:Deal with it.

I left her on seen nalang.

Ba't gano'n s'ya? E kanina ang ganda naman ng mood n'ya.

Nakakasakit ka 'rin minsan Azel e, I'm just worried e.

May biglang nag knock sa door, so I stood up and open the door, it was my friends.

They're carrying snack and soda, hala mayroon nung favourite soda ko.

"BA'T KAYO NANDITO-" I asked them.

"napadaan lang kami tol" Ang sabi ni Lea

"we bought you a snack ta's soda, bukas ililibre mo tayo ni Lea!" Ang sabi ni Hartley.

"Sigeee!" Ang sabi ko at kinuha ko na yung snack at soda sa hand nila.

"beh are you okay?" Ang tanong nila.

"Hindi e, si Azel kasi, yung partner ko para sa project, nagalit s'ya sa'kin kanina, hindi ko rin alam kung bakit, I'm worried rin kasi she seems sad, ta's alam n'yo ba I feel weird feelings when kasama ko s'ya and I feel happy too if kasama ko s'ya-" Ang sabi ko.

"HALA OMG, YOU LIKE AZEL 'NO?" Ang tanong ni Lea, putangina nakakagulat.

"YOU FEEL WEIRD FEELINGS WHEN KASAMA MO S'YA? THAT'S LOVE EDEN, YOU ARE WORRIED ABOUT HER, YOU FEEL HAPPY WHEN KASAMA MO S'YA!-" Ang sabi ni Hartley, Lea and Hartley looks so happy nung sinabi ko iyun.

"hell no, hindi ko gusto iyun, ang daming ibang tao d'yan si Azel pa magugustuhan ko? Ew, like yuck talaga." Ang sabi ko, kadiri, ew ang pangit kaya no'n.

"EDI WOW BAHALA KA NA NGA D'YAN, UUWI NA KAMI!" Ang sabi ni Lea.

"Sige, ingat, don't ship me with that girl, ang pangit no'n." Ang sabi ko.

"Eden x Azel WOOHOO-" Ang sabi ni Hartley, i closed the door bago pa mapunta ang topic sa kung ano ano tungkol kay Azel.

Pero bakit iba na ang pag tingin ko kay Azel? Ang ganda n'ya ta's pogi pa at the same time, ta's ano ba iyung weird feeling na nararamdaman ko kapag kasama ko s'ya? Is it love?

[Please vote for the chapter, thank you.<3]

[Something about Love] Where stories live. Discover now