Azel
(the next morning)As I open my eyes, nakita ko na niyayakap ko si Eden kaya lumayo ako at tumayo na ako, ba't ako nakayakap sa pangit na iyun.
Kinuha ang mga medicines sa cabinet ko at ininom ko na.
May nag-chat sa group chat ng school na'min.
(In chat)
Class 10-A
Teacher Arvie
:Students, there's no classes today, have a good day and God bless.
(❤️5)I glanced at the clock.
"it's 9 am na pala." Ang sabi ko at ginawa ko na ang mga routine ko.
A few minutes later
Habang nag-luluto ako ng breakfast para sa'min ni Eden, i suddenly felt my heart aching.
It keep aching kaya binilisan 'ko ang pag luto 'ko.
I prepared our breakfast na at gigisingin 'ko na dapat si Eden, pero nagising na pala s'ya.
She checked her phone.
"HALA GAGO LATE NA TAYO! HALA-" Ang biglang sabi n'ya at tumayo s'ya bigla.
"Eden-" I tried to speak pero nag salita agad s'ya.
"ART LATE NA TAYO, HALIKA NA-" Ang sabi n'ya at kinuha na n'ya ang mga gamit n'ya at palabas na s'ya ng treehouse.
"EDEN WALANG PASOK-" ang sabi ko at tinawanan ko s'ya.
"HA? E IT'S WEDNESDAY NA AH-" ang sabi ni Eden, lutang.
"lutang ka Wynie, Walang pasok, check the gc." Ang sabi ko habang nakatingin lang ako sa kan'ya.
"ay." Ang sabi n'ya habang nakatingin s'ya sa phone n'ya.
Eden
"ayan lutang ka kasi Wynie." Ang sabi ni Azel at tumawa s'ya."ay talaga ba? Manahimik ka, Art."Ang sabi ko at umupo ako sa chair para kumain.
"gago..haha oo na..-" ang sabi ni Azel at tumahimik nga s'ya, takot pala s'ya kapag tinatawag s'yang Art e.
"HAHAHAHAHAHA TAKOT NAMAN AH, LET'S EAT NA." Ang sabi ko habang nakangiti ako.
Azel
"Sige-" Ang sabi ko, lalo sumakit ang chest ko, i quickly stood up and turn back para hindi ako makita ni Eden.Umubo ako habang tinatakpan ng kamay ang bibig ko, at nakahawak ang isa kong kamay sa chest ko.
I look at my hand, ba't may dugo?
[Please vote for the chapter, thank you.<3]
YOU ARE READING
[Something about Love]
Romancewlw A story wherein a girl named Eden, who is living every teenager's dream, met a girl named Azel, a teenager with an unstable mental health. They became partners for a school project, they are supposed to write a love story but it needs to be real...