Azel
(the next day)Gising pa'rin ako, nakatingin lang ako sa ceiling, hindi ako natulog.
I'm still thinking about what my parents said to me kagabi.
I look at the clock and nakita ko na 5 am na, so I stood up na and ginawa ko na ang routine ko.
Pag tapos ko gawin mga routine ko, kinuha ko na ang bag ko at lumabas na ako ng room ko.
Habang bumababa ako, may nag notif sa phone ko so I check kung ano iyun.
(In chat)
Wynie 👎
:good morning Azel, eat your breakfast ah?
See you in school<3
Ay wow, may pa good morning yung mukhang chihuhua HAHAHAHAHAHA.Her message made me smile habang bumababa ako sa stairs.
I saw my parents and my siblings eating at the dining room.
"Azel eat with us ple-" May sasabihin si Ate Leza pero lumapit ako sa kanila at kumuha nalang ako ng sandwich sa table at umalis na ako, kasi galit pa ako sa parents ko, ayaw ko sila makita.
Lumabas na ako ng bahay, i eat the sandwich na kinuha ko habang naglalakad ako papuntang school.
(a few minutes later)
I arrived the school na. As I enter the hallway, nakita ko si Eden, she looks so unreal, ang ganda n'ya.
I suddenly felt a weird feeling when I was walking towards Eden na.
My heart was racing, woah.
Eden
Someone tapped my shoulder gently, I turned around and see Azel, hehe ganda n'ya today ah, e kahit kailan naman."I'm sincerely sorry for shouting at you last night, I was just stress last night, I'm really sorry." Ang sabi ni Azel.
"Ahhh, it's okay, I understand!" Ang sabi ko.
"may pa good morning ka pa? Na-miss mo ako ano?" Ang tanong ni Azel, ew, ako mamimiss s'ya? Kadiri talaga.
"ew kadiri ka, hindi kita na-miss, bawal bang nag Good morning? Ew." Ang sabi at lumayo ako sa kan'ya.
"ew mo mukha mo, akala mo ang ganda mo,pangit mo Mukha ka talagang chihuhua na walang ligo-" Ang sabi ni Azel, tangina, nakakagigil ka na talaga.
"tumahimik ka kapag hindi ka tumahimik, hindi kita ililibre." Ang sabi ko.
"edi wow pikon ka lang e!" Ang sabi ni Azel, Pasalamat ka talaga na nasa mood ako today, kung hindi masasapak kita.
"let's go to class na muna, baka malate pa tayo dahil sa'yo-" Ang sabi ko.
"Pikonnnn~" Ang sabi ni Azel, nakakainis ka na ah, ayaw talaga tumahimik.
Azel suddenly held my hand gently, she looks at me.
"Halika ka na,baka malate nga tayo." she said as she wears a beautiful smile.
"S-Sige ehe-" Ang sabi ko habang nakatingin kami sa isa't isa.
Oemji ka Azel, ang ganda mo.
We go at the classroom together, habang nag hahawak kamay kami ehe.
[Please vote for the chapter, thank you.<3]
YOU ARE READING
[Something about Love]
Romancewlw A story wherein a girl named Eden, who is living every teenager's dream, met a girl named Azel, a teenager with an unstable mental health. They became partners for a school project, they are supposed to write a love story but it needs to be real...