Eden
(After school)I was in the hallway waiting for Azel, because ililibre ko s'ya.
I saw her talking to a girl,the girl is Zaire, my rival.
Putangina ba't nya kausap si Azel?
I heard their conversation.
"Well if you're not busy, you can go at my house, just text me." Ang sabi ni Zaire, as she winks at Azel.
"oh sure!" Ang sabi ni Azel at ngumiti s'ya.
Pabida talaga si Zaire, gusto n'ya bang agawin si Azel sa'kin? Mas maganda naman ako sa kan'ya at mas deserve ako ni Azel.
As Zaire passes by, she smirks at me.
Edi wow akala mo ang ganda n'ya."WEll iF yOu'Re nOt BuSy, yoU cAn gO At mY HoUSe, jUsT teXt mE-" as I mock Zaire, someone tapped my shoulder gently.
I turned around and see Azel, HALA PUTANGINA NARINIG NIYA BA AKO?
"Eden? May sinasabi kaba?" Ang tanong ni Azel, hala.
"Wala kaya!-" Ang sabi ko, I smiled ankwardly.
"Sige! Hoy libre mo ako ice cream, cornetto, yung cookies and cream! Ta's punta tayo sa Tree House ko!" Ang sabi n'ya, wow may tree house ang Azel ko.
"ah sige! Bili muna tayo ice cream." Ang sabi ko.
"Ano'ng tayo? Edi wow-" Ang sabi ni Azel.
"ANO'NG PAKE MO AH-" Ang sabi ko.
"Oo na HAHAHAHAHAHA." Ang sabi ni Azel at tumawa s'ya.
Ang cute ng tawa HUHUHU.
Azel
Bumili na kami ng ice cream sa 7/11.Habang naglalakad kami papunta sa Tree House ko, i took out my phone and headphones sa bag ko, i wore my headphones and I listen to music habang naglalakad kami.
"what song are you listening to?" ang tanong ni Eden.
"I'm listening to apocalypse by ciggarettes after sex." Ang sabi ko at tumingin ako kay Eden.
"Yosi pag katapos mag se-" alam ko na ang sasabihin ni Eden kaya nag salita nalang ako, bago matapos sasabihin n'ya.
"tanga hindi, band iyun, magaganda 'yung songs nila like sobra!" I said as I move closer sa kan'ya habang naglalakad kami, my heart was racing.
"ah, Edi sorry aba-" Ang sabi ni Eden at tumawa s'ya.
Her laugh is echoing in my mind, oh my God.
"wanna listen to their songs with me?" I asked her as I look at her eyes.
"Oh yes sure!" Ang sabi n'ya at ngumiti s'ya.
I shared my headphones with her, I start to feel a weird feeling sa stomach ko.
As I look at Eden, all that exists for me is Eden and my eyes staring at her, it was like the while world stopped for a moment.
[Please vote for the chapter, thank you.<3]
YOU ARE READING
[Something about Love]
Romancewlw A story wherein a girl named Eden, who is living every teenager's dream, met a girl named Azel, a teenager with an unstable mental health. They became partners for a school project, they are supposed to write a love story but it needs to be real...