•Chapter 11

14 5 2
                                    

Eden
We arrived her tree house, ang ganda ah.

Bago kami umakyat, may binibigay sa'kin si Azel.

"oh ayan, sa'yo na." Ang sabi ni Azel binigay n'ya sa'kin ang last part ng cornetto n'ya.

I suddenly feel a weird feeling again nung binigay n'ya sakin ang last part ng cornetto n'ya.

"weh? Sa'kin nalang?" Ang tanong ko.

"Oo nga, ang choosy mo pa, sa'yong sa'yo na." Ang sabi ni Azel, sweet naman ng Azel na iyan.

"Okay, thank you, Art." Ang sabi ko at kinain ko na ang last part ng cornetto.

"akyat na tayo." ang sabi n'ya at bigla n'yang hinawakan kamay ko at sabay kami umakyat sa stairs.

Ang soft ng hands nya omyghad heh.

Pumasok kami sa tree house, Ang linis sa tree house n'ya.

"Dito ako tumatambay, this place is like my second home, comfort zone ko rin." Ang sabi ni Azel.

"ahhhh, okayyyy." Ang sabi ko at kinuha ko yung sketchpad sa desk n'ya.

"galing mo mag drawing ah, sketch mo nga ako." Ang sabi ko habang nakatingin ako sa sketches ni Azel.

"Jus'ko, ang pangit mo e, sayang lang galing ko kapag ikaw I-skesketch ko, pangit mo nga e." Ang sabi ni Azel, putangina, akala mo kung sino.

"Edi wow, akala mo ang ganda mo, bilis na I-sketch mo na ako." Ang sabi ko.

"Oo na." Ang sabi n'ya at kinuha n'ya na ang sketchpad sa kamay ko.

She started to sketch something na.

Few minutes later.

"eto na oh." Ang sabi ni Azel at pinakita na n'ya ang sketch n'ya.

Tangina? Chihuhua inisketch n'ya?

"akala ko seryoso, tangina mo." Ang sabi ko.

"Ang cute mo oh-" Ang sabi ni Azel, nakakainis ka na.

"SERYOSO KAYA AKO, AKALA KO I-SKESKETCH MO TALAGA AKO, ANG PANGIT MO TALAGA-" Ang sabi ko.

She's finding something sa bag s'ya.

"Ano hinahanap mo?" Ang tanong ko.

" 'yung pake ko." Ang sabi ni Azel, PUTANGINA GUSTO KO MAG RAP, TANGINA MO TALAGA AZEL SUMOSOBRA KANA AH.

Azel
She looks so mad pero ang cute n'ya.

"pikon talaga si Wynie, 'no?" Ang sabi ko habang palapit ako ng palapit sa kan'ya.

Eden gulped while she's moving backwards, i felt my heart beating so fast as I keep moving forward.

Eden sat at the bed, as she looks up to me.

I move closer sa kan'ya, her face is so close at mine.

My heart keeps beating so fast.

[Please vote for the chapter, thank you.<3]

[Something about Love] Where stories live. Discover now