Eden
"Azel.." I said as I put my hand on her chest, I felt her heart beating so fast."what?" Ang tanong ni Azel, at lumayo na s'ya, may kinuha lang pala s'yang plushie.
"PUTANGINA MO TALAGA-" ang sabi ko at tumayo na ako.
"sh tumahimik ka, ang cute cute ng plushie ko." Ang sabi ni Azel habang nakatingin s'ya sa plushie n'ya.
"Ay bigyan mo nga ako isang plushie, iyang hawak mo nalang-" ang sabi ko.
"aba, eto nga iyung favourite ko e, ang kapal mo." Ang sabi ni Azel at umupo s'ya sa sofa.
"edi wow, bahala ka nga d'yan." Ang sabi at tumabi nalang ako sa kan'ya.
Lumayo s'ya sa'kin, eto talaga babaeng 'to.
Azel
I grabbed Eden's hand gently and I put a spare key para sa tree house."Ano 'to?" Ang tanong n'ya.
"ay pagkain! Sige i-saksak mo sa baga mo." I said in a sarcastic way.
"syempre susi." Ang dagdag ko pa.
"edi wow-" ang sabi ni Eden at pinakyu n'ya ako.
"huwag mo ilagay kung saan saan iyang keys, tayo lang makakapunta sa tree house ko." Ang sabi ko.
"ah Sige, I can cook some food for you! Gutom kaba?" Ang tanong ni Eden.
"yes yes." Ang sabi ko.
"Sige ano'ng gusto mo?" Ang tanong n'ya at pumunta na s'ya sa lutuan.
"Pancit canton, kalamsi." Ang sabi ko.
"e kakain rin ako e, ayaw ko na kalamsi lang, Gusto ko chilimansi!" Ang sabi ni Eden at humarap s'ya sa'kin.
"e gusto ko kalams-" Hindi pa ako mag salita pero nag salita na agad si Eden.
"Sige naaa, I won't put too much chili naman sa'yo." Ang sabi ni Eden, oo na.
"fine, unti na chili lang." Ang sabi ko, she nods.
A few minutes later.
Hinanda na n'ya ang mga pagkain sa table at umupo na kami.
"tikman mo na." Ang sabi ni Eden, and she starts to eat na.
Nung pag subo ko ng pancit canton, PUTANGINA? ANG SPICY GAGO.
I quickly stood up and go sa refrigerator and drink cold water.
"TANGINA MO WYNIE, SOBRANG SPICY!-" I said as I keep drinking cold water.
Eden
I sit at the chair and laugh at Azel."HAHAHAHAHAHA sorry na, at least na try mo! Palit nalang tayo hindi na talaga spicy eto, Halika ka na dito." Ang sabi ko, at umupo na nga ulit s'ya.
"gago ka." ang sabi n'ya at nakipag palit na s'ya ng pancit canton sa'kin.
We both started to laugh together, she's so cute.
[Please vote for the chapter, thank you.<3]
YOU ARE READING
[Something about Love]
Romancewlw A story wherein a girl named Eden, who is living every teenager's dream, met a girl named Azel, a teenager with an unstable mental health. They became partners for a school project, they are supposed to write a love story but it needs to be real...