•Chapter 21

2 2 0
                                    

Eden
"BA'T KA NAKATULALA AH? GANDA KO NAMAN!" Ang sabi ni Azel at pumasok na s'ya sa room ko.

Nakatulala ako kay Azel? aba hindi ahah, pangit no'n.

Pumasok na ako sa room ko at nakita ko si Azel, nakasilip sa window ko.

"Ba't ka ba nandito? Diba pupunta ka sa bahay ni Zaire?" Ang tanong ko at umupo ako sa desk ko.

"Sabi ko sa susunod nalang, kasi-" Hindi pa s'ya tapos mag salita pero nag salita ako bigla.

"KASI??" Ang sabi ko. Nag-expect ako na na-miss n'ya ako kaya hindi s'ya pumunta sa bahay nina Zaire.

"Kasi nakakatamad gumawa ng assignment, sobra." Ang sabi ni Azel, nilagay n'ya ang bag n'ya sa desk ko at tumalon s'ya sa kama ko.

"AY TANGINAMO, KAKAAYOS LANG NG KAMA KO-" Pinuntahan ko s'ya.

"ay sorry na Wynie-" Ang sabi ni Azel at umupo s'ya sa bed.

"tangina neto ah." Ang sabi ko atand I scoffed.

"HAHAHAHAHAHAHAHA Wynie naman sorry na." Ang sabi n'ya at tawa lang s'ya tawa nang tawa.

Azel
Nagutom ako bigla.

"Eden, wanna eat dinner? Libre ko, may pera na ako hehe." Ang alok ko sa kan'ya.

"uh no, I'm not hungry, you can eat naman!" Ang sabi n'ya at tumawa s'ya, pero parang may mali e.

"sure ka ba na hindi ka gutom?" Ang tanong ko.

"wait punta lang ako sa restroom-"Ang sabi ni Eden at mabilis s'yang lumabas.

"Ano mayroon kay Wynie?" Ang bulong ko sa sarili ko.

Eden
Pag pasok ko ng restroom, pumunta ako sa may toilet.

I knelt down at tumapat ako sa toilet, I started to force myself to vomit bago ako mag-agree na kumain ng dinner kasama si Azel.

4 minutes na akong nasa restroom.

"Eden?" I heard Azel's voice in front of the door.

"Wynie, ang tagal mo diyannnnn." Ang dagdag pa ni Azel.

I quickly flush the toilet, I washed my face pati iyung hands ko at lumabas na ako.

"tumae kaba Wynie?-" Ang tanong ni Azel.

Tangina neto.

"TANGA HINDI-" Ang sabi ko at hinampas ko s'ya sa braso.

"E TAGAL MO E-" Ang sabi ni Azel at tumawa s'ya.

Ang cute naman ni Azel.

[Please vote for the chapter, thank you.<3]

[Something about Love] Where stories live. Discover now