•Chapter 22

4 2 0
                                    

Azel
"Ba't kasi ang tagal mo sa cr? Tumae ka lang e." Ang sabi ko, umupo ako sa kama n'ya at tumawa.

"GAGO HINDI NGA AKO TUMAE, NAG HUGAS LANG AKO NG MUKHA KO PATI UHM HANDS KO-!" Ang sabi n'ya at tumalon s'ya sa kama n'ya.

"Wynie the pooh, ano ba gusto mo?"

As I asked her, she's speechless, parang chihuahua, joke.

WHY IS SHE JUST LOOKING AT ME?

Eden
Art, ikaw gusto ko.

"Wynie ah, you're making me feel like napaka ganda ko." Ang sabi ni Azel.

Oo naman, ganda mo kaya.

"TANGA, HINDI KAYA-" I lied.

"ANO NGA KASI GUSTO MO I-ORDER?" Ang tanong niya.

"uhm ikaw." Ang sabi ko, biglaan nalang rin lumabas ang mga salita na iyun sa bibig ko.

"ha? Ako? Ano'ng ako?" Ang tanong n'ya habang gulat na gulat s'ya.

"I mean like ikaw ba? Ano order mo?" I asked her as I laugh awkwardly.

"Mcdo, nuggets i-oorder ko, ikaw ba?" Ang tanong n'ya.

"chicken sandwich nalang, libre mo ahh." Ang sabi ko at humiga ako sa kama.

"Oo na." Ang sabi n'ya at umorder na s'ya sa cellphone n'ya.

Azel
Habang hinintay namin iyung order namin, wala kami ginagawa ni Eden, naka higa lang kami.

"Uhm Eden?" tinawag ko si Eden.

"ano Art?" Ang sagot ni Eden sa tawag ko pero hindi s'ya tumigin sa akin.

Hm how do I ask her if we can listen to CAS, HIRAP NAMAN GR.

Okay eto na.

"Can we listen to- I mean uhm, wanna listen to CAS?" Ang tanong ko sa at tumingin ako sa kan'ya.

"Kiss muna." Ang sabi ni Eden at tumingin na s'ya sa akin, FINALLY WEHEHEHE.

"ew kadiri, mas gusto ko pa i-kiss iyung unggoy." Ang sabi ko at kinuha ko na phone ko at earphones ko.

"I-kikiss mo sarili mo?" she suddenly asked me and she giggle.

TANGINA NETO ABA.

"ikaw nga e gorilla." Ang sabi ko at nilagay ko na ang isang earphone sa right ear ni Eden.

"Edi wow." Ang sabi n'ya at tumawa ulit s'ya.

Nilagay ko ang earphone sa left ear ko.

Nakaharap kami sa may window, nakikita na'min iyung ang mga madaming bituwin sa langit.

As “Sweet” by CAS started to play in my ear, may biglang tinanong si Eden.

"It's a beautiful view, isn't it?"

Napatingin ako sa kan'ya nung tinanong n'ya iyun.

"Mhm, it is." Ang sagot ko at ngumiti ako habang nakatingin ako sa kan'ya.

"it's really... beautiful." Ang dagdag ko pa.

Bigla siyang ngumiti habang nakatingin sa mga bituwin.

Napakaganda n'ya.

[Please vote for the chapter, thank you.<3]

[Something about Love] Where stories live. Discover now