idea: hãy yêu nhau đi - trịnh công sơn.
đơn của bạn diary09_ , shot này hơi ngắn êi...
.
có người hỏi phan lê vy thanh, tình yêu là gì?
tình yêu là được chở ai đó ngồi phía sau xe đến trường mỗi ngày.
- hiếu ơi, xuống anh chở đi học nè em!
thanh từ dưới cổng gọi lên, ngó thấy trần minh hiếu ló đầu ra từ cửa sổ vẫy vẫy tay với mình liền nở nụ cười.
- hú anh thanh, đợi em xí, em xuống liền!
em đóng cửa sổ lại, lật đật vác cặp chạy xuống nhà, không ăn sáng, chỉ kịp chào ba mẹ một tiếng rồi bay luôn ra cửa, xỏ nhanh đôi bata, sau đó ra với người đang ngồi trên con vision màu trắng.
- anh đợi em có lâu không?
- con trai con lứa gì mà chậm chạp quá đi thôi! - vy thanh đưa nón bảo hiểm cho minh hiếu, định bụng chọc em nó một chút.
- hứ, kệ em!
em nhỏ đội nón lên đầu, gài lại, xong leo lên xe.
- sẵn sàng chưa?
- dạ rồi!
- được rồi đi thôi!
anh đề máy xe, vặn ga đi. em nhỏ nói vậy chứ cao hơn anh đó, nhưng anh vẫn thích chở em đi, vì sao?
vì anh nghiện được em tựa vào vai mình nói chuyện, bất chợt ôm mình lại mỗi khi vô tình (hay cố ý) thắng gấp, hay đơn giản, là nghiện cái cảm giác có em ngồi phía sau mình.
cái gì cũng đẹp trai, mỗi tội là cao hơn anh quá, mỗi lần muốn hôn là em phải cúi xuống, không ra dáng anh chủ động tí nào. có khi anh ước rằng cuộc đời cưa bớt khúc chiều cao của em đưa cho anh xài dùm, nhưng suy đi nghĩ lại, mỗi người là một ngoại hình riêng, không thể nói như thế được.
anh nghiện mọi thứ của em, kể cả cái chiều cao quá vượt trội kia.
nghiện em còn hơn thuốc lắc nữa, thề.
- nay lớp em có mấy tiết? - thanh nhìn qua kính chiếu hậu, trời hôm nay đã đẹp, có hiếu trong bầu trời đó, lại càng đẹp hơn.
- ưm... bốn tiết á anh. còn bên lớp anh thì sao á?
- bên anh tới năm tiết lận. ăn sáng chưa?
- dạ chưa...
- sao lại không ăn?
- em sợ anh đợi á...
anh hơi nhăn mặt lại. đây là lần thứ mười bảy trong tháng em bỏ bữa sáng rồi đó!
- đợi cái gì, hửm? em phải lo cho sức khỏe của bản thân chứ?
- hay là, lát nữa mình ăn sáng chung đi anh?
- anh ăn rồi, để anh ghé chỗ nào mua đồ ăn sáng cho em.
nói là làm, anh tạt qua chỗ tiệm bánh ngọt, bảo em nhỏ ngồi yên trên xe, còn anh chạy vào mua một hộp bông lan trứng muối và một hộp tiramisu trà xanh. xong việc, anh đưa hai hộp bánh cho em, còn mình leo lên xe chạy tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
| all x hieuthuhai | hẹn gặp em dưới ánh trăng
Fanfictionngày mai không tồn tại, rượu không cần rót vì mật ngọt em đầy tai. note: lowercase. start: 220803 end: sản phẩm của mình, vui lòng không đem đi đâu khác!