Kanina pa ako nagising pero ayaw ko pang bumangon gawa ng masakit kong kamay, I stared at it and mumbled a curse.
Kung sana hindi ako pinilipit ni Joshua edi sana wala ako ngayon sa bahay. Hay nako! Bumangon na ako at sinuot ang tsinelas ko at naglakad na palabas ng kwarto ko.
Habang nag lalakad ako sa hagdan ng dahan-dahan, naririnig ko ang usapan nila Joshua at ng katulong namin.
I peeked at them and I saw her using her super short skirt at naka sando lang habang hinahainan ng pagkain ang asawa ko.
What the heck.
Is she seducing Joshua?
I scoffed and they stared at me. While walking limping, and my hands have cast. Dahan-dahan akong umupo sa upuan ko at tumitig sa kanilang dalawa na kanina ay nagtatawanan pa.
"Where's my food?" I stared at her and used my stern voice, she must know where she only belongs. "Kakain ka ba ma'am?"
This is the first time I heard her call me ma'am, tsk! What an actress.
"Sa tingin mo uupo lang ako dito para titigan kayong dalawa? Of course, kakain ako," I rolled my eyes on her and Joshua did it too.
"Bea. Umagang umaga, is that how you treat your own worker?"
"MY? EXCUSE ME YOU'RE THE ONE WHO HIRED HER, SHE'S NOT MINE." That bitch bit her lower lip at parang naiiyak na, punyeta talaga oh.
"Lower your voice." I saw him clenched his hands on his utensils. "Aya, go back to your room ako na bahala sa kanya," She bowed at him and stared at me.
"Y-Yes po sir." Naglakad na siya papalayo at pumasok sa kwarto niya. I can't believe this.
"What's that attitude of yours Bea? It's early in the morning, can you just keep your anger by yourself?"
Kung makasigaw siya sa 'kin, parang mas kinakampihan pa niya yung katulong na' yon kesa sa sarili niyang asawa.
Anyways, we don't love each other, It's given. But I'm his wife? Don't he see me as one?
Hindi manlang niya napansin na kung paano manamit ang babaeng yon sa harapan niya. Nakakairita!
I stood up at naglakad na papalayo sa kanya. "Bea. Where are you going? you need to eat."
"Bahala ka sa buhay mo!" Mabilis akong nag lakad papasok ng kwarto ko at ni-lock ang pintuan. Gutok na gutom na ako, may gana pa siyang awayin ako.
"Damn you Joshua..." I was about to roll myself pero bigla akong nakaramdam ng sakit ng maipit ko ang braso ko.
"Tignan mo nga 'tong siraulong to. Lakas kampihan yung iba, samantalang ako grabe kung pilayan." I rolled my eyes and sighed.
Ipinatong ko ang isang braso ko sa mata ko at pinipilit kong matulog ulit. But someone is knocking on my door.
"Bea, open the door."
"I don't want."
"You need to eat open this door." I heard a loud bang at bigla nalang bumukas ang pintuan ko. I saw my door knob it's already broken!
BINABASA MO ANG
The Unwanted Marriage
Fanfiction𝐔𝐍𝐖𝐀𝐍𝐓𝐄𝐃 𝐌𝐀𝐑𝐑𝐈𝐀𝐆𝐄 | 𝐉𝐎𝐒𝐇𝐔𝐀 MED-SERIES #2 After suffering from his long-term relationship heartbreak Joshua Hong, a great doctor who's in the medical field for almost 15 years, arranged married into a hard headed girl who likes...