TUM - 9

955 35 15
                                    

Secretary Jang's POV

"Oh.. Yeah... Wow.. Wow.. Wow.. What's this," I heard my boss keep mumbling these words kanina pa, at kanina pa rin siya nakaupo habang nakataas ang dalawang paa niya sa mesa na nasa gitna ng sala.

"Cornhub, wow shit!" She laughed really hard while looking at her laptop. She said she want to buy a weird books at babasahin niya raw 'yon habang wala pa siyang trabaho.

"Let's buy this shit." She excitedly clicked it whike biting her lower lip, actually I'm not that scared to be with her, kaso nga lang ay minsan para siyang takas mental kung kumilos.

Like right now, I'm just looking at her, para siyang bata na na excited bumili ng nga laruan na hindi niya naman lalaruin pag uwi.

It means she's just buying it, even though it's not important, binibili niya lang ang mga 'yon para sumaya siya.

She suddenly stopped laughing at tumitig sa babaeng kakalabas lang ng kwarto niya, she's wearing a red dress and doll shoes, who is she? dahil kagabi ay natulog ako sa kwarto ng boss ko at pagbaba ko ay parang wala na siya sa mood.

Babae ba siya ni Sir. Joshua?!

"Hey, babaeng naka red." Tawag niya.

"Ma'am, Aya po ang pangalan ko," She bowed her head at ngumiti. Kumunot naman ang noo ng boss ko at kinamot ang baba niya habang tinititigan siya neto mula paa hanggang bunbunan niya.

"Saan ang punta mo?"

"I'm going to office with sir. Joshua." Ngumiti siya ng malako at tinitigan ng masinsin ang boss ko. Nag pa balik-balik ang tingin ko sa kanilang dalawa habang nakaupo ako sa tabi ni ms. Bea.

Bigla nalang siyang tumayo at tinanggal ang salamin niya. Astig ang boss ko. Kahit na pilay ang bilis tumayo! Magic!

"Why are you going in his office baby girl?" She likes to call all girls her baby girls, halos lahat nalang ata ng babae na nakikita niya ay baby girl ang tawag niya.

"I'm his assistant in there ms. Bea, but sir. Joshua said kailangan niya raw ng katuwang sa bahay nila that's why I accepted his proposal." She smiled.

My boss is still checking her while scratching her chin.

"Ahh.. So pumayag ka kasi akala mo wala siyang kasama sa bahay? Akala mo single siya? Akala mo wala siyang asawa, pero meron at baldado pala? Ahh gets-gets sige umalis kana."

Ms. Aya was too stunned to speak, parang na glue ang bunganga niya at hindi na makasagot nang nag salita ang boss ko.

Tumalikod ang boss ko at hindi niya nakita ang nakita ko! She rolled her eyes on ms. Bea at padabog na umalis?!

"Aya... Aya.. Ayaan mo na siya, bahala sila we don't care about them," She smirked at bumalik na ulit sa paghahanap ng kung ano-ano sa online shop.

I just sighed and looked at her. My poor boss. Hindi manlang marunong mag selos at mangilatis ng babaeng papapasukin sa bahay nila.

"Baby girl." Napatalon ako ng kaunti sa gulat ng tinawag niya ako. "Y-Yes ma'am?"

"To that Aya girl, what do you think of her?" Napatingin ako sa taas at nag-isip.. Wala naman ms. Bea is more better.

Ang babaeng 'yon ay nasa 5' flat lang, while my boss is almost 5'6 that girl is sexy too but ms. Bea is more curvy and sexy, she's more elegant kahit na minsan ay parang baliw siya.

Her clever mind makes her more attractive, mabilis gumana ang utak niya sa lahat ng bagay. Naalala ko ng may problema kami sa opisina ay hindi nila alam ang gagawin, pero bigla nalang pumasok si ms. Bea at kahit na kakagising lang nito ay agadg niyang nasulusyunan ang problema.

"Wala po akong maisip tungkol sa kanya," Sagot ko.

"Good. Kahit ako rin wala E, hahahaha!" After an hour of working in herh house mag papaalam na ako dahil nag gagabi na naman.

"Ms. Bea, have a nice night po, kain kayo ng marami mamaya," I bowed at her at nakita ko na tinataboy niya na ang kamay niya. She's not rude ganito lang talaga siya kumilos.

"Okay, thanks baby girl, I'll eat something delicious later," She looked at me and licked her lips, a scaredy cat me runs outside dahil umiiral na naman ang kaharutan niya.

Pagkasarado ko ng pintuan ay bumungad sa 'kin ang dalawang tao. He smiled at me and I saw his eyes becomes crescent.

"Secretary Jang, going home already?"

"Y-Yes po sir. Joshua."

"Sumabay ka muna samin kumain, where's your boss?" Tanong niya sakin at nakita ko ang babaeng nakapula na naman na naka ngiti at papalapit samin.

"Hey secretary kain ka muna, we're eating already," Kung maka-aya siya mas mukha pa siyang asawa kesa sa boss ko!

"No need magagabi na rin," I stood up and lifted up my chin to look at her. "Ms. Bea is inside she's still working, pakainin mo siya ng masarap para gumaling na siya agad, an advice from her secretary, goodbye."

I swayed my head at bago ako pumasok ng sasakyan ay sinilip ko ang boss ko gamit ang glass wall nila, kitang-kita ang lahat dahil transparent ang gamit nila. I saw her waving her hands at mine and she give me a like sign.

I smiled at her at kumaway din, akala ko nung una ay mapupuno lang ako ng takot at galit pag siya ang naging boss ko, maraming ayaw na maging secretary niya dahil kumakalat sa building na sobrang sama raw ng ugali niya.

This is my first time in work. Ms. Bea hired me even though wala pa akong experience, when the first time I saw her I think I saw a goddess. She is so tall, beautiful, elegant, her smell is everything, she walks so much modest, and her aura is always dark when she knows she is in work and she is the boss.

All of those thoughts are gone when I started to know her more, she likes to joke around, mahilig siya sa nga bata at hilig niyang mag luto para sa kanila, even though natatalsikan na ng mantika ang kamay niya ay ayos lang.

They said she in as evil daughter of her dad, but for me she's an angel from above, everyone misunderstood her. I love my boss.

Ms. Bea is a good boss.

The Unwanted Marriage Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon