Kinabukasan ay maaga akong na'kapasok dahil sa dalawang bruha, dapat nga masarap tulog ko ngayon eh!jusko, subrang aga wala naman kaming ginagawa.
Tell may pu'puntahan lang kami ni rose maiwan mo na namin kayo."See?pag
katapos akong isturbuhin iiwan ako. pinagtritripan ata ako ng nga bruhang to.Tara, sa garden na nga lang tayo."Pag
mamaktol ko,tumango naman si viv.Viv,ngayon ko lang napansin kaano ano mo cloud?"Tanong ko pareho kasi sila ng last name.
Couzin ko."She smile. "Sa father side."
Sagot nito habang ngumunguya ng hopia.tumango na lang ako at nginitian siya.Ang ganda mo."Dagdag ko pa sabay hampas sa balikat niya.
Bolera,maganda ka'rin naman ah."Tawa
nito habang hina'hampas ang balikat ko.Kaya ang ending nag hampasan kami habang nag ta'tawanan. pagkatapos ng kabaliwan namin sinabihan ko siya na pupunta mo na ako ng rooftop tutal maaga pa naman, pumayag naman ito dahil may pupuntahan din naman siya, ng makarating sa huling hagdan agad mo na akong huminto at huminga ng malalim,shemay nakakapagod yon ah.
Hayyyy!nakakapagod pala!"Reklamo ko sa sarili habang nag'pupunas ng pawis,
but at least sulit naman malamig simoy ng hangin kaya okey na presko naman dito at masarap namnam'min ang simoy ng hangin.Why are you here?"Agad akong napatayu ng marinig ang boses na iyon at mas lalo akong nagulat ng mapag-
tanto'ng siya iyon.Si Dwayne ang nag iisang kupal slash salot sa university na'to.
Grabe makatitig ah."Nakataas kilay kong sabi sakanya habang siya ay nakatitig lang sakin. "Linalamig na nga ako idadagdag mo pa yang tingin mo."Sabi ko para naman matauhan siya at ang loko inirapan lang ako.
Umupo na lamang ako sa bakanteng upuan habang tinatanaw ang pag sikat ng araw gaya ko ganon din ang ginawa niya, akalain mo nga naman maaga din pala to pumapasok.
This is my property."Seryosong aniya.
Property?"Palinga linga ako."Wala namang nakasulat na property mo ito kupal."Sabi ko sakanya,totoo naman kasing wala.
Tsk."Umirap ulit siya sabay bunting hininga,okey ang panget niya kausap,
maya maya pa'y naghari ang kadiliman este katahimikan saamin at dahil hindi ko kering tumahimik ako na ang adjust.Kupal?"Pagtawag ko sakanya.
I have my name stupid."Iritang sagot niya.
I have my name din kupal."Pang'babara ko,sinamaan niya naman ako ng tingin.
Why kupal?"Mahinahong tanong nito ,
pero ramdam kung interesado siyang malaman kung bakit.will bakit nga ba?E kasi kupal ka naman talaga plus ang gaspang pa ng ugali isama mo'pa yang pagiging mayabang mo kaya literal na kupal ka."Confident kong sagot at halata naman sa mukha niyang hindi niya nagustohan pwis wala akong pake.
Nonsense."Hirit nito habang nakatingin sakin.
T-teka,bakit ganyan ka makatingin?"
Kina'kabahang tanong ko, ang lakas kasi tibok ng puso ko.Bakit ang panget mo?"Bigla niyang sabi dahilan para batukan ko siya napa aray naman siya, grabe huh,kahit kaylan talaga walang matinong masabi toh.
Ede wow,hiyang hiya naman ako sa ka'gwapohan mo."Sarcastic na sabi ko.
Dapat lang na mahiya ka."Ang yabang.
Walang gwapo sa umaga kung pag tuloy pa ako."Maginoong sabi nito sabay kindat.
Wala akong pake."Pang'babara ko sakanya,dahilan para mag bago
expression ng mukha niya.Hindi ka'ba na gwa'gwapohan sakin?"He ask.hindi ko alam kung seryoso ba siya or what
YOU ARE READING
A THOUSAND YEARS (RED TULIPS)
RomanceThe greatest tragedy of life is not the we love and lose, but that we never love at all. Love was like a song that ended too soon, leaving harmonies of what could have been.