Chapter 32

38 29 0
                                    

         POVE:ROSE JOY CHUE

WAHHH!madaya ka Mr sungit."Sigaw ko.nasa garden kasi kami nang bahay nila.nag aayos nang mga bulaklak.I don't know the reason but he said na ipapakilala niya daw ako sa parents niya.hay!minsan talaga hindi ko maintindihan si Mr sungit ei.

What?nag aayos lang ako nang bulaklak dito ah!"Natatawang sabi nito.
napanguso na lang ako.

Inaayos mo nga yang sayo.pero sinisira mo naman itong akin."Pagmamaktol ko.
tumawa lang naman siya.

Huwah!ang gwapo talaga niya pag tumawa.

Sir renz nandito na po ang mommy niyo."Sabi nang yaya.tumango naman si renz sabay hawak sa kamay ko.

Let's go my princess."Sabi nito sabay ngiti.napangiti nalang din ako.mula kasi nong contest ganon na tawag niya sakin.

Ilang minuto lang nakarating na kami sa dining.nakangiti naman sumalubong samin ang mommy niya.nagtaka naman ako dahil siya lang ang nandito.wala at daddy niya.

Hey son."Bati nito kay Mr sungit at
hinalikan sa ulo.natawa nalang ako.
para siyang bata.

Oh,so you are Rose?"She ask me habang nakangiti.tumango din ako at ngumiti.

Bigyan ko siya nang Barbie.

Your so pretty ija."Pagpuri nito sakin.

Ikaw din po."Bawi ko.tumawa naman ito kaya tumawa nalang din ako.siniko ko naman si renz at pinandilatan nang mata.kaya sa huli tumawa din si renz.
pati mga kasambahay nag tawanan din.

Ang saya.

Mom,let's eat."Pag yaya ni Mr sungit.
kaya natahimik kami at umupo.
madami na ding nakahain na pag kain.
halatang masarap.masaya namang kausap ang mommy niya. palabiro din ito kaya nag kakasundo kami.
pinagtutulongan din namin na asarin si Mr sungit.

Wheres dad mom?"Tanong ni Mr sungit.

May meeting ang dad mo."Sabi nang mommy niya sabay ngiti.tumango nalang si Mr sungit.napansin ko ding parang hindi sila close nang daddy niya.basi sa pananalita niya.

Nang matapos kumain kaagad kaming nag paalam kay tita.gabi nadin kasi kaya kaylangan ko nang umuwi.nang nasa kotse na kami kaagad nag tanong si Mr sungit.

So,are you happy?"He ask.tumawa at tumango naman ako.ang daldal kaya nang mommy niya.

Ikaw gusto mo mameet mommy ko?"I ask.para namang fair.

Oo naman."Sabi nito sabay tawa."Your dad?"He ask na parang nag alalangan.
sabagay mommy lang din nasabi ko.

He's dead."Sagot ko sabay yuko.
naramdaman ko naman na huminto nito ang sasakyan kaya napalingon ako sakanya.nakatitig ito sakin.

I-im sorry."Paumanhin nito sabay hawak sa kamay ko.

I-its okey."I smiled."You know what,I do believe in love.mommy told me about love kasi.tapos nong kwenento niya I feel so happy.and I wish na sana I found my prince."I said while looking at him.
he smile naman.hinawakan nito ang kamay ko.

Rose Joy Chue."He whispered.suddenly my heart is beating fast when he whispered my. full name."Can i be your Prince?"He said.I actually shoked.gusto niyang maging prinsipi ko?."It's sound idiot right?But trust me."He said seriously."I want to be your Prince.I want you to be my princess.Can I?" He said again.I don't know the reason,he's eyes is full of love.

I do love him ba?

Hmmmm.Siguro Nalilito ka pa."He said."Alam kung mahal mo rin ako.I can see it in you eyes."He said before smile.and kiss my chick.

I love you my prince."For no reason.yan ang lumabas sa bibig ko.he was freeze naman.

I know."He said and smile.I smile nalang.sa huli nakangiti siya habang nag mamaneho.it's not feeling awkward nadin.nakakapag usap na kami nang maayos.at habang nasa byahe ang lakas pa nang tawa namin.I didn't expect lang na he's super pogi when he lough.

I like it naman.

I love my prince.

A THOUSAND YEARS (RED TULIPS)Where stories live. Discover now