Huy!wolf pag ito talaga ikakapahamak ko.humanda ka sakin!"Pag babanta ko sa kanya.
Hindi kita kayang ipahamak."Sabi nito.
agad naman akong nakaramdam ng init sa pisngi ko.letche talaga!.Just trust me.nagugustuhan mo dito mine"Bulong nito sakin na mas lalong nagpasayaw nang mga bulati sa tiyan ko.jusme naman.
Ilang minuto lang ay tinanggal na nito ang blindfold.bumulaga naman sakin ang magandang tanawin.at malakas na simoy nang hingin.rinig din ang alon nang dagat.Ang tagal ko nang hindi nakapunta dito.Isang punong nara na may dalawang duyan na nakasabit.
Wait!nung nakaraang punta ko dito wala naman ah.
Ako mismo nag lagay niyan!"Proud na saad nito.
Mismo?"Paninigurado ko.impossible. ang arte arte kaya niyan.putik pangalang tiling tili na.
Ayaw mo maniwala?Sige tingnan mo dun sa puno nakaukit pangalan mo."
Sabi pa nito.tumango tango na lang ako at nag martsa na pa punta don.laking gulat ko na lang nang nakaukit talaga pangalan ko doon.SHY,
iyan ang nakasulat.See!"Sabi nito habang nakangiti nang malawak.totoo ba talaga ito?siya ngumingiti?jusko hihimatayin ata ako sa kagwapohan nang nilalang na ito.
Bumunot ako nang kapirasong ugat nang puno.medyo matalim din ang dulo.kaya im pretty sure na makakaukit ako.
What are you doing?"Seryosong tanong nito.
Wow huh!ang bilis naman mag bago nang mood!
Masugatan ka niyan."Sabi pa nito.ayorn bakit hindi niya nalang sabihin na nag aalala siya.kunwari pa ei.
Don't worry!sayo ko naman ito isasaksak."Pagbibiro ko.ngunit nanatali parin ito sa seryosong mukha.o-okey!
Ahmmm.iuukit ko lang naman pangalan mo."Sabi ko.laking gulat ko nalang nang hawakan nito ang aking kamay.at hinaram ako sa puno.jusme!
For your safety."He said.ito na naman.
nagpaparty na naman sa tummy ko.Kinokontrol nito bawat galaw nang kamay ko.ramdam ko din ang hininga nito.ang bango!.at mas lalong ramdam ko kung gano kabilis tibok nang puso ko.pero ewan kung sakin ba o kanya.
parang mag kasabay ei.subrang saya lang sa pakiramdam.Napansin ko na lang na nakangiti na pala ako.ganon din siya.at sa huli nagtawanan kami habang umuukit.
Masaya!
CLY.
Oyang nakaukit sa puno sa baba nang pangalan ko.sa gitna kasi nito isang ukit na puso.M-may d-dapat ba a-kong m-alala?"I
whisperd.Nang lingonin ko ang lalaking nag papatibok nang aking puso.titig na titig ito sakin habang nakangiti.ngunit iba ang ngiting kanyang pinakawalan.kung sa bibig nakangiti ito.kabaligtaran naman nang sinasabi nang kanyang mga mata.nagsusumo ito.bawat titig niya parang sinasabi nito na maalala ko siya.
Naistatwa ako sa kinatatayuan ko nang yakapin ako nito.subrang higpit nang yakap niya.yong tipong ayaw niya na akong pakawalan.
M-may g-gusto ka bang s-sabihin?"
Mahinang tanong ko.kahit ang totoo parang sasabug na puso ko sa subrang lakas nang tibok.K-kapag ba.umamin ako.maniniwala ka?"Sabi nito sa mahinahong boses.pero ramdam don ang kaba.
But wait!umiiyak ba siya?
A-anong ba iyon?"Pati na din ako kinakabahan.lumuwag ang yakap nito at humarap sakin.
ohgod!umiiyak nga.jusme crying baby boy.angcute rawr.
YOU ARE READING
A THOUSAND YEARS (RED TULIPS)
RomantikThe greatest tragedy of life is not the we love and lose, but that we never love at all. Love was like a song that ended too soon, leaving harmonies of what could have been.