Chapter 40

41 32 0
                                    

            POV:STELLA SHY FOUNTES

Napabangon ako ng may marinig na kalabug galing cr.dali dali akong pumunta ron.nadatnan konaman si magumi na kinukuha ang mga pirasa ng bubug.agad konaman hinawi ang kanyang kamay.

A-ako na."Ani ko.nanatali lang itong nakayuko habang umiiyak.

Hanggang ngayon nasasaktan parin siya.

I-im s-sorry."Saad nito.tumango tango nalang ako at ngumiti.

Mag bihis kana.papasok tayo."
Napaangat naman ito ng tingin.kita naman ang pag aalala sa mukha nito."Kaya natin toh."Pagpapagaan ko nang loob nya.tumango naman ito at kaagad nag paalam na uuwi na.para mag bihis.

Muli,napaharap ako sa salamin.
napaluha nalang ako nang makita ang repleksyon ko na subrang payat.

Kaylangan mong maging matatag Stella.laban lang!fighting!"Ani ko sa sarili.nang matapos nako kakatitig sa repleksyon ko.agad konang ginawa ang retwal.

Let's eat lilsis."pag aya ni kuya.kaya tumango at umupo ako."Don't forget to bring your medicine and yong inhaler mo."Pag papaalala nito.ngitian konalang siya.

Nang matapos.agad akong nagpaalam sakanya.sinabihan naman ako nito mag ingat at kung may problema tawagin ko daw siya.

Ang swerte ko kay kuya.

STELLA!!!!!!!!!!!!!"napalingon ako nang makarinig ng isang matinis na sigaw.it's was rose.na ngayon umiiyak na palapit sakin.hindi parin nag babago ang buang."Na miss kita alam mo ba yon huh!"Mangiyak ngiyak na sabi nito.
ngumiti nalang ako nang malawak sabay pisil sa pisngi niya.

Na miss din kita rose."Sabi ko sabay yakap sakanya.

Hindi ba ako kasali diyan?"Otomatikong napalingon kami ni rose.agad naman tumakbo si gumi palapit samin at inambakan kami ng yakap.

Na miss ko sila.

Ang OA diba!3days lang ei.I'm pretty sure kasi na nag aalala sila sakin.nag yaya naman si gumi na sumakay nalang daw kami sa kotse nila.kaya no choice kami kundi pumayag nalang.gusto kasi ni rose na maglakad lang kami para sulit daw sa oras.pero ito namang si rose ayaw patalo.alam na din ni rose nangyari sa kanila ni cloud.will!alam ko din na hanggang ngayon stay strong parin sila ni renz.sana all nga ei.

Sa di malamang dahilan bigla akong naistatwa sa aking kinatatayuan nang nasa harap na kami ng gate.
kinakabahan ako.baka maulit na naman,o baka naman makita ko siya.hindi pa ako handa.

It's okey.nandito lang naman ako."Ani ni rose samin.tumango kami sa isat isa ni gumi.papasok palang nang gate pinagtitinginan na kami.I'm sure na super kalat na nang mga nangyari.sana nga hindi kumalat ang kanila gumi.
napaka hirap.napawi naman ang kaba ko ng mag daldalalan ang dalawa.
nakakasabay nadin ako sa bawat tawa nila.

I DONT NEED YOUR FUCKING  EXPLANATION!GET OUT ASSOLE!"
Napahinto ako nang marinig ang tinig na ngayon.subrang tinis.ramdam na ramdam mo ang galit.

I really miss him voice.

G-ganyan n-na siya.mula nong nag naghiwalay kayo."Bulong ni rose.
dahilan para manlumo ako.

Alam ko.kasalanan ko.binago ko siya.
tapos ngayon bumalik na naman siya sa dating ugali niya.nasa loob na kami nang classroom ngayon kaya wala nang masiyadong dumadaan sa labas para makichismiss.

Napahinto naman sila cloud at renz nang makita kami.lalo ito napahinto nang makita si gumi na nasa tabi ko.si renz naman ay sinusuri ako.napayuko na lamang ako.at saktong pag yuko ay ang unti unti pang harap nito sakin.kita ko sa sapatos niya na unti unti na itong humaharap.

A THOUSAND YEARS (RED TULIPS)Where stories live. Discover now