Chapter 13

60 44 0
                                    

Wala ka bang balak na tumabi diyan sa daanan?"Napalingon sa nang marinig ang malamig na boses.

Sorry naman."Sabi ko sabay gilid.

Paano banaman kasi ang lawak nang bahay modern ang design kaya for sure bahay to nang grandpa niya.sinundan ko na lang siya nang tingin na ngayon ay tuloy tuloy lang ang paglalakad.pano naman ako?na nakatunga nga lang dito,pag ako talaga nawala!patakbo akong pumanta sa kinaroroonan niya.

Grabe!ito ba talaga bahay nang lolo mo?ang lawak ah."Mangha kong wika habang palinga linga.

Tsk.childesh."Kumento niya.umirap nalang ako.wow huh ang lakas nang dating nito nakapamulsa kasi habang nag lalakad.ang gwopa nang boyfriend ko mahhgaddd!

Wag mo akong titigan nang ganyan."
Sabi nito habang nasa daan ang tingin at derederetsong naglakad.habang ako ito hinahabol lakad niya ang bilis kasi mag lakad palibhasa higanti!otomatikong napatingala ako nang sumubsub ang mukha ko sa likod niya sinamaan ko na naman siya nang tingin.

Bakit ka kasi huminto?"Reklamo ko.

Bakit din ba kasi ang bagal mong maglakad?"Mapangasar na tanong nito,umirap nalang ako at linagpasan siya.

Nang narealize kong bago lang pala ako dito at hindi ko alam pasikot sikot sa palasyong ito,lumingon ako sakanya habang pinipilit na palawakin ang ngiti ko.

shems.kakahiya!at siya naman ngayon naka cross arms habang naka taas ang isang kilay.ayan yabang kasi ni self di naman alam ang daanan!

Ohh.bakit ka huminto?"Isang mapangasar na tuno na sabi nito.

Alam mong baguhan lang ako dito tapos hahayaan mo lang akong magmaktol."I pout.buset talaga pinagtatawanan lang ako.

Stop pouting.you look duck."Sabi nito at tumawa.langhiyang toh!

Ayan!nag mamarunong ka din kasi.
tapos ngayon ako sisihin mo?"usisa naman nito.akmang sisigaw na ako nag mag biglang tumawa mula sa likoran.

You two are cute couple."Ani nang lalaki na may edad na,siguro ito yong lolo ni wolf.

So.ikaw nga ang girlfriend nang apo ko?"Tanong nito habang nakangiti.
mukha naman din siyang mabait.bago paman sumagot tiningnan ko mo na si wolf huhuhu kinakabahan ako.help mehhh mine!laking gulat ko nalang nang akbayan ako nito.

Yes lo.she's my girlfriend."sabi nito.
wouh ang cool nang pagkatawag niya nag paparty na naman puso ko.
pinandilatan ako nito nang mata na para bang sinasabi na sakyan ko siya.

O-oo n-man m-mine."Jusme.bakit ako nauutal?feeling ko pulang pula na ako ngayon,buset na wolf!

So.mine this is lolo.and lo this is Stella."Mas lalong kumalabug ako puso ko nang banggitin niya pangalan ko.
lakas nang epekto.

Nice to meeting you iha.ito din ang unang pagkakataon na may pinakilala siya bilang girlfriend."sabi nito.
ngumiti nalang ako at tumango.

Nice to meeting you too sir."Sabi ko pa.alangan naman mag lolo ako.di pa kami sure.

Na uh!just call me lolo or grandpa tutal nakuha mo na puso nang apo ko."Sabi pa nito pilit nalang akong tumawa.
kinikilig talaga ako.kaya gura tawa nalang para di halata masiyado.ngiting peke naman akong tumingala sa lalaking kasalukayang hanggang ngayon ay naka akbay parin sakin.wala ba siyang balak na tanggali yon?ang bigat kaya nang kamay niya.

So.come on let's eat."Yaya ni lolo.
ngumiti nalang ako.pasimple kung kinurot ang tagiliran ni wolf napadaing naman ito.malamang ang haba kaya nang mga kuku ko.ngumiti naman ako nang pagkatamis tamis habang siya ansama na nang tingin sakin.

What do you want to eat iha?"Tanong ni lolo.wala pa kasing naka serve na pagkain.ang lawak din nang lamesa.

Wala po.ang gusto ko lang po.mahalin ang apo niyo."Sabi ko pa habang malawak nakangiti.kita ko naman ang pamumula nang tenga ni mine ko.

Ayuhh kilig siya ohh.habang si lolo at humahalakhak na ngayon.sana all happy!

Marunong ka pala mag pakilig iha.look at my grandchild.Hes look like a tomato."Sabi pa nito habang tinuturo ang mukha ni wolf.at itong si dwayne naman umiwas nalang nang tingin.
sinabayan ko nalang din tumawa si lolo.funny kasi.

Stop laughing!"Saway nito.

Ang kj.tumatawa lang naman kami ah."sabi ko.habang nag pipigil parin sa tawa.laking gulat ko na lang maramdaman may dumampi sa aking aking labi.

And it's was dwayne.

He really damn kiss me.

Ang first kiss ko.kinuha niya.

Wahhhhhhhh!

Nako!kung bibigyan niyo ako nang apo.isang dosena dapat."Isang nakakabinging tawa ang pinakawalan ni lolo at sinabayan pa ni wolf.
jusko.napayuko nalang ako.

Oh.what a cute mine.now your blushing."Pangaasar nito,sinamaan ko naman siya nang tingin.kumuha nalang ako nang pirasong cake ang tamis nang labi niya.este nitong cake letche!

C'mon let's eat."Pagaaya ni lolo.tumango naman kami ni wolf,akmang mag susubo na ako nang cake.nang biglang may sumigaw na kung sino papunta dito sa dining.

WAHHH!HOW'S THIS BAHAY?I MISS THIS BAWAT SULOK NANG HOUSE NI GRANNY!WAHHHHHH!WOUAHHHH.SO MANY PAG KAIN!'Sigaw nang babaeng mala chinise ang itsura palinga linga naman ito,hanggang napako ang tingin niya saakin.laking gulat ko na lang nang lumawak ngiti nito at tumakbo palapit sakin.

Hi I'm moshie!just call shie."Sabi nito habang malawak ang ngiti.

I-im S-stella."I smile at her.ang cute niya eheh

What are doing here conya girl?"Tanong ni wolf na ngayon nakataas na isang kilay.

Did you not miss me insan.your so masama like dati."Conyong sagot nito habang paiyak.Pesteng yawa.parehas sila ni rose.

Jusme panibagong stress!

A THOUSAND YEARS (RED TULIPS)Where stories live. Discover now