C13: Kế hoạch tẩu thoát về Liên Xô - Trước giờ "kiểm tra"

283 19 14
                                    


Trong ngục giam ẩm ướt của trại tập trung.

Nửa đêm.

Căn phòng của lão quản ngục già.

Tính ra nó cũng khô ráo và có thể ở được chứ không đến nỗi tệ hại như của tù binh.

Một tụ bạc nhỏ được bày ra, tiếng cười nói đầy thô lỗ của những tên lính, mùi bia đắng hăng hăng rẻ tiền và mùi thuốc lá cay xè nồng nặc trong nơi đây làm người ta muốn nôn ọe khi ngửi thấy. Và nó chỉ thiếu đúng một thứ nữa là trở thành tụ điểm ăn chơi hoàn hảo, đó không gì khác là những con điếm lả lơi, ăn mặc lòe loẹt với cái mặt đa tình ngập mùi son phấn đi đôi với mùi nước hoa nồng nặc, một giọng nói ngọt và cái cử chỉ rất chi là biết lôi một thằng đàn ông tuột quần ra và xách hàng đâm vào cái nơi giữa hai chân nó- một cái ngành nghề mà cả xã hội này khinh bạc ra mặt.

Lão cai ngục già đang cùng các tên lính khác đánh bạc, đánh đến chán chê gần nửa đêm thì tụ bạc chính thức được dẹp đi nhưng thuốc lá và bia được giữ lại. Bắt đầu từ đây là một màn tâm sự chuyện đời xin được phép bắt đầu với sự tham gia của gần 20 người đàn ông.

Mọi thứ được bắt đầu bởi lão cai ngục già nua trong cái trại tập trung mang tên Thüringer này.

- " Haben Sie jemals das Gebrüll des Monsters im 1941. Jahr auf dem östlichen Schlachtfeld gehört? " - [ Chúng mày đã từng nghe về tiếng gầm rú của con quái vật năm 1941 trên chiến trường phía Đông* chưa? ] - Lão cai ngục già thì thào bằng chất giọng khàn đặc khi đang rít lấy tẩu thuốc của lão.

Cơ thể gầy gò của lão hơi run lên khi nhớ về tiếng gầm như cơn thịnh nộ của quỷ dữ và ngọn lửa địa ngục đã thiêu đốt cả một bầu trời vào gần cuối cái năm ấy. Dù có chết, lão cũng chẳng dám quên nỗi những tháng năm đó kinh hoàng như thế nào. Cả một cụm xe tăng gồm 15 chiếc bị nó phá tan hoang chỉ trong một cái chớp mắt.

- " Stalinorgel? " - [ Con đàn Organ của Stalin* sao? ] - Một người lính khác lên tiếng trả lời. Gã ta cũng từng nghe qua về thứ đáng sợ này và gã là một trong những người tiếp nhận báo cáo để đưa lên cấp trên trong việc trình bày về thứ vũ khí bí mật đó. Lúc đó trong hàng ngũ quân Đức khi ra chiến trường phía Đông, không ai là không nghe danh cái thứ quỷ thần kia. Tiếng hú như cơn thịnh nộ của Đấng Tối Cao và sự dã man của nó là một trong những thứ khiến cả một tốp quân lính khi đối mặt sẵn sàng hóa điên khi nghe đến và thấy.

- " Ja, wenn es dieses schreckliche Trauma nicht gäbe, wäre ich nicht Gefängniswärter hier. " - [ Ừ, nếu không vì sức sát thương tinh thần đầy khủng khiếp đó, có lẽ tao đã không làm cai ngục ở đây. ] - Lão cai ngục đáp. Lão nốc một ngụm bia đắng nghét như nốc vào một liều thuốc trong việc phục hồi trí nhớ. Lão nhớ lúc đó lão đã suýt bị thiêu cháy cả thân thể bởi con pháo có thể phóng một phát cả hơn bốn tấn thuốc nổ mà cả quân đội Đức phải hoảng sợ tại vùng Orsha* dù cho lão đã đứng cách đó với bán kính hơn 2,3 hecta. Cả gương mặt và thân thể lão vẫn còn lưu lại vô số vết thương do lần bỏng đó, cái chân què quặt của lão ở hiện tại cũng do cái lần phóng ấy gây ra.

Gần như cả căn phòng ồ lên một tiếng rồi im bặt, tất cả những người trong đây đâu hề nghĩ rằng lão này lại đi làm cai ngục trong khi tuổi lão còn ra trận được mà nhỉ...? Thì ra là vậy. Tiền bối từng trải.

MỐI TÌNH THẦM LẶNG (T-34) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ