Apo quay trở về phòng, cẩn thận đặt Miku xuống đệm lót trên sofa, bản thân cũng ngồi kế bên mà ngắm nhìn những bức ảnh đã chụp được khi nãy. Em là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, một người sống vì sự tự do và đặc biệt yêu thích việc thả mình vào những nốt trầm của cuộc đời.
Bởi vì Apo luôn tự hỏi, con người ta chỉ sống có một lần, cớ sao phải lao vào chốn nhiễu nhương của cuộc đời như con thiêu thân bất chấp tất cả lao vào ánh đèn?
Nói là vậy chứ Apo vẫn có những tác phẩm cho riêng mình đấy nhé! Nhưng trong giới nghệ thuật không ai biết đến cái tên của em, chỉ biết người nghệ sĩ An.W - bậc thầy của việc gieo rắc cảm xúc, gieo rắc dư vị cuộc đời vào mỗi bức ảnh của mình khiến ai nhìn qua cũng phải thốt lên một câu cảm thán.
Người ta đồn rằng nhiếp ảnh gia này sống rất ẩn dật, hầu như chẳng ai biết bất cứ thông tin gì về anh ta. Lại truyền nhau rằng người nghệ sĩ ít dính phàm trần này có lẽ thuộc tầng lớp quý tộc, lá ngọc cành vàng, suốt ngày ở trong biệt thự nên mỗi năm chỉ cho ra vài bức ảnh.
Ôi nhân sinh, cái kẻ mà mấy người đồn đoán rầm trời hiện đang lười biếng gác chân lên bàn xem TV đây, trên tay còn có thêm chiếc bánh sừng bò nóng hổi vừa được tiếp tân đưa đến.
Apo nhâm nhi món ăn khoái khẩu, mặt không chút biến sắc theo dõi chương trình hài kịch trên truyền hình. Có ai nói là mấy diễn viên này diễn đơ chưa, vô vị đến mức chẳng buồn nhếch mép. So với một người đã từng đứng đầu khóa diễn xuất như Apo, điều này thật sự quá dễ dàng để em đưa ra một đánh giá chuẩn xác rằng diễn viên bây giờ thua kém cái thời của em rất nhiều.
Apo với tay ấn nút tắt trên điều khiển TV, lấy điện thoại từ trong túi ra, ấn vào dòng chữ Đại gia cá Koi, mở loa ngoài đợi người bên kia nhấc máy.
" Gì? "
- Hơ, đi chơi nhớ mày nên gọi đấy! Vậy mà bày ra cái giọng như tao phiền lắm!
" Ủaaa? P'Pooo "
- Trời ơi đất hỡi, Job! Mày thôi ngay cái kiểu hét tên tao long trời lở đất vậy đi!
" Em tưởng thằng Bas gọi nên hơi cọc xí, anh tha lỗi cho em náa "
- Mày với nó lại sao nữa?
" Nó ngu quá anh ơii "
" Ẩn ý cỡ đó mà nó còn không hiểu được tâm tình của em! "
- Lỡ nó biết mà nó ngại nói ra thì sao?
Apo thản nhiên hỏi, ý tứ trong câu lộ rõ mồn một. Chuyện Bas thích Job rõ như ban ngày, còn cái cách Job theo đuổi Bas nó lồ lộ lên đến mức ba mẹ của cậu ta từ dưới quê gọi lên cho Apo liên tục để hỏi thăm tiến triển mối tình lãng xẹt của con trai mình.
" Ngại gì chứ! Mặt nó dày như cái mo ấy! P'Po, hôm qua nó còn nói cả đời này sẽ cũng em ế đến già cơ! Đấy anh xem, rõ là thằng ngốc! "
Cô chú Konglikit, cô chú vứt thằng này đi, đẻ đứa khác đi, con khuyên thật!
- Thằng Bas nó nói nó thích mày vậy rồi mà mày còn không biết nữa! Đừng bảo người khác là thằng ngốc nữa thằng đần thối ạ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] - Nuông chiều mèo nhỏ
Fiksi PenggemarMile Phakphum đã từng ngông cuồng bao nhiêu thì nay chỉ vì nụ cười của người hắn yêu liền lập tức có thể đem tất cả để đổi lấy. [DROP]