Nàng cùng cô bàn bạc về chuyện nói cho gia đình hai bên biết họ quen nhau. Nàng thì có phần lo lắng không biết ba mẹ có đồng ý việc nàng quen con gái không. Còn gia đình của cô nữa, nàng chưa được rõ về gia đình cô. Mỗi lần nàng hỏi thì cô luôn trốn tránh không trả lời. Nhưng nàng thấy cô rất tự tin nha. Thay vì những cặp đôi khác về ra mắt ba mẹ đàn gái thì đều run sợ e dè nhưng cô không hề bị run một chút nào cả.
Cô sắp xếp tất cả hoàn tất từng công việc. Dành trọn một ngày để thưa chuyện với hai nhà, từ sáng sớm nàng đã lo lắng dậy thử đồ xem cái nào được nhất. Chỉ có cô ung dung mặc lên mình áo sơ mi trắng, quần tây đen giống như đồng phục đi làm. Vừa lịch sự lại thấy rất đẹp, nhìn nàng loay hoay từ sớm mà cô chỉ biết lắc đầu.
"Bé con sao phải bận rộn như vậy. Ăn mặc thế nào em thấy thoải mái là được nhưng phải có phần kín đáo" cô bước tới hôn lên sau gáy nàng.
"Ưm em không biết mặc gì hết a. Khó chọn quá đi P'Fa xem váy này em mặc đẹp hơn hay là cái đầm này" nàng đưa lên trước mặt cho cô chọn giúp mình.
" Char mặc đồng phục đi làm theo qui định mà em qua công ty P'Fa là được rồi. Tác phong gia đình P'Fa là như vậy em không cần quá cầu kì" cô nhỏ nhẹ nói cho nàng biết, lấy từng món đồ ra cho nàng mặc lên.
Công ty của Engfa có truyền thống, bắt buộc nhân viên phải mặc áo sơ mi dài tay với tone màu sáng và quần tây tone màu tối, ngay cả những cổ đông khi đến công ty của cô để họp vẫn phải ăn mặc như vậy. Tuyệt đối váy ngắn là điều cấm kỵ của công ty, qui định như vậy để hạn chế việc cấp trên và cấp dưới nảy sinh tình ái trong công ty. Engfa cực kỳ ghét đều đó xảy ra.
" Char mặc như này là quá đẹp rồi" hai tay cô đặt ở eo nàng. Hôn lên chóp mũi nàng một cái cưng chiều.
"P'Fa em hồi hộp quá. Không biết sẽ thế nào nữa" nàng ôm lấy cô như chỗ dựa vững chắc cho nàng vậy để nàng thấy bớt căng thẳng.
" Có P'Fa ở đây mà. Không cần lo mọi người sẽ đều ổn thôi, rồi em cũng phải gả cho P'Fa à" cô vuốt tóc cho nàng.
" Hứ tự tin quá ha. Mà P'Fa có thể kể một ít về ba mẹ P'Fa không, để em còn biết mà lường" nàng ngước lên nhìn cô.
"P'Fa đang ở với dì. Mẹ thì mất rồi, còn ba thì cũng bỏ đi theo người khác mà bỏ lại P'Fa, dì nuôi dạy P'Fa từ nhỏ. Nói trước nha ngoài mặt dì nghiêm khắc lắm, nhưng trong tâm lại rất dễ chịu chẳng qua dì không hay biểu lộ ra thôi" cô nói rồi cười vui vẻ với nàng.
Nàng từ nãy giờ vẫn còn thất thần trước câu nói của cô. Ba mẹ đều không còn bên cạnh cô nữa sao, cô luôn né tránh những lúc nàng hỏi về gia đình của cô thì ra là vậy. Mắt nàng chợt cay cay, có phải nàng đã quá vô tâm với cô rồi không. Từ lúc quen nhau nàng chưa một lần hỏi sâu về gia đình của cô không ngờ cục cưng của nàng lại thiếu tình yêu thương của ba mẹ từ nhỏ. Trong lòng nàng tự nhủ rằng sau này nhất định sẽ cho cô một gia đình hạnh phúc.
Nhìn người trước mắt vẫn luôn tươi cười với nàng, có phải bên trong là nỗi buồn tột cùng không. Cô lúc nào cũng ổn định không lộ cảm xúc, nàng chỉ luôn thấy những điều vui tươi từ cô mà thôi. Thương bao nhiêu cho hết đây. Nàng ôm lấy cổ cô, hôn lên trán cô như lời an ủi phần nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Englot] Em Là Định Mệnh (Cover)
FanfictionTác giả: vexxviiie(đã có sự cho phép của tác giả) Truyện h+ lưu ý trước khi đọc.