15. Nan giải

763 61 2
                                    




Cancer Wouters

Cancer Wouters

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.














"Cancer."

"Hửm."

Tôi vểnh tai lên nghe xem, Capricorn sẽ nói gì với tôi, nhưng đợi một lúc lâu, cậu vẫn chẳng nói năng gì.

"Sao không nói?" – Tôi hỏi.

Cậu xoa trán mấy cái rồi thấp giọng trả lời.

"Không biết nên bắt đầu từ đâu."

Sự phiền muộn hiện rõ trên khuôn mặt tuấn tú ấy. Tôi thắc mắc là, không biết vấn đề cậu sắp nói đây nan giải cỡ nào, mới có thể làm một Capricorn tài giỏi có thể lo nghĩ như vậy. Đó sẽ là một bài toán hóc búa, một vấn đề chưa có lời giải đáp, hay những hiện tượng kỳ lạ ở thiên hà. Cậu thường hỏi tôi những câu như thế, nhưng đến cả cậu còn không biết, thì làm sao tôi biết được.

Capricorn thôi ngập ngừng rồi chậm rãi đưa câu hỏi.

"Tớ thấy một người đáng thương và tớ giúp đỡ người đó, vậy có được xem là hành động bình thường không?"

Tôi ngồi nghiền ngẫm câu hỏi khoảng mười giây hoặc lâu hơn thế, cảm giác có gì đó sai sai ở đây, một câu hỏi, vô cùng ngớ ngẩn?

"Đó đương nhiên là hành động bình thường. Có chuyện gì sao, Cap?

Cậu lại đưa tay bóp bóp ấn đường, tôi cá chắc là cậu gặp phải chuyện rồi, và còn vô cùng rắc rối. Đừng nói là cậu ta vì giúp ai đó mà không được điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra nha?

"Đừng đoán mò đoán non, không phải mấy điều cậu nghĩ đâu, Can."

"Thế thì chuyện gì?"

"Nếu tớ mủi lòng và giúp đỡ một cô gái, có được xem là bình thường không?"

Tôi tính gật đầu và bảo "bình thường", nhưng rồi chợt khựng lại. Capricorn vừa bảo gì cơ? Một kẻ như cậu ta lại mủi lòng trước một cô gái sao? Ôi Chúa ơi, tôi có đang nghe lầm không?

"Thật?" – Tôi hỏi lại một lần nữa.

"Thật" – Và cậu khẳng định điều đó.

"Ai vậy?"

"Ai gì?" – Cậu nhìn tôi khó hiểu.

"Cô gái làm cậu mủi lòng ấy." – Dẫu lòng tôi rất muốn lập tức được nghe câu trả lời, nhưng tôi vẫn cố kiên nhẫn giải thích.

[12 chòm sao] LiberateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ