13. Án mạng ở bờ sông

838 60 10
                                    



Pisces Carney

"Đi Gavony không?"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.












"Đi Gavony không?"

Gemini day day thái dương đầy mệt mỏi, ngừng một lúc mới trả lời.

"Hôm nay tao không có tâm tình."

Tôi đoán là hôm qua cậu đã dùng hết trí lực và hơi sức để dỗ dành bạn gái của cậu ta, nên bây giờ còn tâm tình đâu để vào bar. Có bạn gái mệt bỏ xừ nhỉ.

Đối với tôi mà nói, yêu đương chẳng là cả, nó như thứ gia vị trong một tô canh, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Niềm vui không nhất thiết xuất phát từ tình yêu, nhưng phiền muộn lại luôn xuất phát từ mấy cô ả bạn gái khó chiều, tôi biết được điều đó qua các cuộc tình của Gemini. Tôi thấy cậu vui vẻ thì ít mà mệt nhọc thì nhiều. Thà làm một gã đơn thân độc mã như tôi, muốn làm gì thì làm, sống sao thì sống, chẳng ai có thể can thiệp, hoặc bắt tôi làm bất kỳ điều gì. Như vậy, không phải tự do biết bao.

"Về thẳng nhà?" – Tôi hỏi.

"Không, chở tao đến khu Dash đi."

"Trời vẫn còn mưa."

"Nhưng tao đếch muốn về nhà lúc này, càng không muốn đến Gavony."- Cậu thở dài, nằm thừ người.

"Đến bờ sống Douglas không?"

"Tao không thích mấy nơi giành cho người già." – Cậu hờ hững trả lời.

"Tâm hồn của mày có khác gì mấy lão ngoài bảy mươi đâu, không thích Gavony thì đến đó là hợp lý nhất."

"Trời đang mưa, Pis à." – Gemini liếc nhìn tôi với ánh mắt tràn đầy sự bất lực.

"Mưa vậy mới có nhiều cá."

"Mẹ kiếp, toàn là hoạt động của mấy lão già tẻ nhạt."

Chúng tôi không nói gì thêm và tôi cứ làm theo ý mình mà chở cậu đến sông Douglas. Thật may là lúc đến đây, trời đã bắt đầu tạnh mưa. Tôi đậu xe gần đó rồi đạp Gemini xuống xe, trông cái mặt chán đời muốn tự tử của cậu kìa. Tôi biết cậu chẳng có mấy hứng thú để đi câu cá, nói đúng hơn là Gemini ghét câu cá. Cậu ta không bao giờ có thể chịu nổi mấy hoạt động phải ngồi im bất động hàng tiếng đồng hồ để rồi còn chẳng câu được con cá nào, Gem khá tệ trong khoản này. Nhưng những lần tâm trạng cậu nặng trĩu và ục ịch, tôi đều muốn mang cậu đến đây, không phải để cậu câu cá, mà để cậu thả hồn theo từng làn sóng êm đềm trên con sông Douglas óng ánh. Sự tĩnh lặng dịu dàng của mặt sông sẽ làm tâm trạng rối bời của cậu trai trẻ đang rối loạn tìm được đúng hướng của nó mà bình tâm trở lại.

[12 chòm sao] LiberateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ