Cancer Wouters
"Sao rồi?"Capricorn Gallagher bỗng thù lù xuất hiện sau lưng tôi kèm theo câu hỏi không đầu chẳng đuôi của cậu ta.
"Sao cái gì?"- Tôi kiên nhẫn hỏi lại.
"Thì là chuyện tình của cậu với cô nàng Aries Andrade."
Nói xong Capricorn nhìn tôi cười đầy trêu chọc. Cậu ta - một kẻ chẳng biết gì về tình yêu nhưng lại thích cười cợt tình yêu của kẻ khác, vì đối với cậu, tình yêu chẳng có nghĩa lý gì, và tôi luôn là nạn nhân bị cậu ta lôi ra đùa lúc nhàm chán mỗi khi tôi lỡ thương thầm cô nàng nào đó trong trường.
"Bị từ chối rồi."
Mặc dù là thế nhưng tôi chẳng bao giờ giận nỗi cậu, ít nhất cậu ta luôn biết trêu chuyện tình cảm của người khác có chừng mực. Và có lẽ thấy bộ mặt dàu dàu đầy cảm xúc của tôi khi thốt lên bốn chữ đó xong thì Capricorn không cười nỗi.
"Bao giờ?"- Cậu nhìn tôi đầy nghiêm túc hỏi.
"Đã được nửa tháng."- Còn tôi ngược lại nhẹ nhàng trả lời, cũng đã thôi trưng vẻ mặt đầy cảm xúc ấy.
"Tâm trạng tệ chứ?"- Capricorn vỗ nhẹ lưng tôi như đang muốn an ủi.
"Đã từng thôi."- Tôi quay mặt sang hướng khác cười nhẹ. Nói thật thì giờ tôi đã ổn rồi, Cancer Wouters tôi đâu phải là một kẻ lụy tình, cũng đâu thể vì bị một lời từ chối mà xảy ra chuyện.
"Thật chứ."- Thường ngày cậu ta là người cười tôi nhiều nhất mỗi khi tôi kể về nàng thơ của mình, nhưng hiện tại cậu lại là người lo lắng cho tôi nhất khi biết tôi vừa bị nàng thơ thẳng thừng đá sang một bên.
"Nhìn tớ giống bất ổn lắm à?"
Tôi quay mặt nhìn thẳng vào Capricorn để cố chứng minh tôi chẳng có chuyện gì cả, mà thật sự là thế mà, tôi đâu có che giấu điều gì.
"Cũng không hẳn."- Cậu nhìn tôi xác nhận rồi khẽ thở dài.
"Xin lỗi, dạo này tớ bận quá."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liberate
Genel KurguTôi đã ở trong cái lồng vàng quá lâu, lâu đến nỗi quên mất bản thân đang bị giam cầm. Và rồi tôi gặp gã. Gã đàn ông khốn nạn khiến tôi yêu gã say đắm. Gã giải phóng tôi nhưng chính gã lại bị mắc kẹt trong chính cái lồng của mình