1

29 1 0
                                    

Tìm kiếm cho:

Bỏ qua nội dung

MEL's WORLD

CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH

Họa đường xuân – Chương 1

Posted onTháng Tám 13, 2015 by Mel Nguyen

✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn 

Chương 1: Thê thiếp mãn viên

Vào ba tháng cuối xuân, Uyển Châu phủ liên tục đón hơn mười cơn mưa, làm lòng người có chút ẩm ướt, phiền muộn dâng lên.

Những ngày mưa này rốt cuộc dừng, một ngày trời trong nắng ấm, đại hộ(1) Chu Tuấn và đại nương tử Vương thị ở huyện Vĩnh Bình, Uyển Châu phủ sau khi bàn bạc xong, lệnh cho gia nhân quét dọn đình ngắm hoa ở hòn non bộ hậu hoa viên hướng phía nam tọa giữa sườn núi, đặt hoa lên cùng màn che lụa trắng, treo lên cẩm chướng ngân hồng làm nổi bật, rồi lại sắp xếp một bữa tiệc rượu thịnh soạn, gọi hai nữ xướng ca, dự định ở hậu hoa viên uống rượu thưởng hoa.

Đợi thưởng hoa yến chuẩn bị sẵn sàng, đại nương tử Vương thị lúc này mới cười nhìn về phía Chu Tuấn nằm nghiêng trên cẩm tháp: “Lão gia, ta đã cho người đi mời nhị tỷ cùng tam tỷ và các nàng khác!” Chu Tuấn không chỉ gia sản bạc triệu, hơn nữa còn anh tuấn trẻ tuổi, xưa nay phong lưu háo sắc, không chỉ ở bên ngoài thông đồng mấy nương tử cùng bao mấy kỹ nữ lành nghề, trong nhà ngoại trừ vợ cả Vương thị, còn có thiếp thất tứ phòng, theo thứ tự là nhị nương Đổng Lan Anh, tam phòng Chu Chi Tử, tứ phòng Mã Điềm Điềm và ngũ phòng mới nạp Hàn Ngân Nhi.

Chu Tuấn mặt mày hớn hở nói: “Vạn sự đều do nương tử an bài!”

Vương thị đoan trang cười: “Đây đều là chuyện thuộc bổn phận của thiếp!”

Nàng mở miệng kêu: “Tuệ Nhã!”

Một nha hoàn gọn gàng từ cửa đi vào, quỳ gối chào, cười hì hì nói: “Đại nương gọi nô tì có chuyện?”

Vương thị ôn hòa nói: “Ngươi đi Tây viện, mời Nhị nương các nàng đến đình thưởng hoa ở hậu hoa viên, toàn gia thưởng hoa uống rượu, thư sướng một ngày!”

Tiểu nha hoàn Tuệ Nhã cúi gối đáp: “Vâng”, rồi lui ra.

Nhìn Tuệ Nhã lui đi, Chu Tuấn cười nhẹ nói: “Tiểu nha đầu Tuệ Nhã này tuy rằng chưa nảy nở hết, ngày thường y phục gọn gàng, thực sự là xinh đẹp…”

HỌA ĐƯỜNG XUÂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ