Tìm kiếm cho:
Bỏ qua nội dung
MEL's WORLD
CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH
Hoạ đường xuân – Chương 10
Posted onTháng Một 22, 2016 by Mel Nguyen
✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿
Chương 10: Dồn dập kéo tới
Một đêm này Chu Tuấn vẫn chưa trở về.
Vương thị một mình ngồi trong phòng buồn phiền.
Tuệ Nhã biết nàng ta tính cách cố chấp, rất hay để tâm những chuyện vụn vặt, chỉ đành khuyên giải nói: “Đại nương, người không cần ra tay, ngũ nương bên kia chắc chắn sẽ đi tìm lão gia.”
Vương thị cầm lấy khăn tay vuông lau lệ, nói: “Tuệ Nhã, ngươi không phải luôn nghĩ ra nhiều cách hay sao? Giúp ta nghĩ một cách đi!”
Tuệ Nhã im lặng trong chốc lát, lúc này mới nói: “Ngũ nương bên kia tin tức luôn linh thông, sao không thể không có người tâm phúc được, cho người cầm vài đồng bạc, qua bên đó tìm đầy tớ hỏi thăm một chút thì sao?” Nha hoàn cùng bà mụ trong viện của ngũ nương Hàn Ngân Nhi cũng không nhiều, thiếp thân nha hoàn Tiểu Ngọc là thân tín của Hàn Ngân Nhi, căn bản là không trông mong gì; nhưng mấy nha hoàn thô sử vẩy nước quét nhà cùng bà mụ khác trong viện, chỉ cần cho ít tiền thì ắt sẽ hỏi được một vài tin hay ho.
Chỉ là Vương thị xưa nay keo kiệt, Tuệ Nhã sợ là tự mình đứng ra đem tiền thu mua lòng người dò hỏi nội tình thì ngược lại khiến cho Vương thị nghi ngờ nàng lén ăn bạc, đổi lại là người khác làm thì nàng còn có thể đứng một bên bày vẽ, bởi vậy căn bản cũng không dám tự tiện.
Vương thị nghĩ một hồi, cảm thấy biện pháp này rất tốt, liền hỏi Tuệ Nhã: “Tuệ Trân đi thì sao?” Mấy nha hoàn trong phòng của nàng, Tuệ Nhã trung thành nhất, lại xinh đẹp thông tuệ nhất, thật sự là khó ai sánh được; về phần những người còn lại, kể ra Tuệ Trân không mĩ mạo lắm, nhưng lại rất biết ăn nói.
Tuệ Nhã mỉm cười: “Đại nương suy nghĩ chu toàn.” Chỉ cần không phải là Tuệ Bảo thì tốt rồi, Tuệ Bảo cùng Tiểu Ngọc là bằng hữu tốt, rất khiến người khác không yên tâm.
Lúc sau Vương thị gọi Tuệ Trân tới, sai Tuệ Nhã đem hai trăm đồng bạc đưa cho Tuệ Trân.
Thấy Tuệ Nhã đứng bên lắc đầu không tán thành, Vương thị đành phải nén đau để Tuệ Nhã cầm một chuỗi tiền đưa cho Tuệ Trân đem đi, lại phân phó một hồi, lúc này mới để nàng ta rời đi.