Tìm kiếm cho:
Bỏ qua nội dung
MEL's WORLD
CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH
Họa đường xuân – Chương 41
Posted onTháng Hai 7, 2017 by Mel Nguyen
✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿
Chương 41: Quyết đoán đến cùng
Sau khi vào tháng bảy, sự nóng bức của mùa hạ dần vơi đi, sảnh đông nha huyện bởi vì có tùng bách tươi tốt nên càng thêm râm mát, sáng sớm đã có vài phần se lạnh tựa mùa thu.
Sáng sớm hôm đó Triệu Thanh liền kéo Mục Viễn Dương đến đình viện rèn luyện.
Hắn sớm nhận được tin tức, Mao nhị gia Mao Vũ Chấn của phủ thái sư hiện giờ thường trú ở huyện Vĩnh Bình, chẳng những ở phường Trạng Nguyên mở một trạm lương thực, chuyên môn buôn bán vận chuyển lương thực nam bắc qua kênh đào, lại còn mua một hoa viên cách vách Giang thái thú để ở, ngày ngày sớm đi tối về, vô cùng bận rộn.
Triệu Thanh tạm thời không rõ mục đích của Mao Vũ Chấn, cẩn thận đề phòng luôn cần, bởi vậy hắn mỗi ngày đều kẹp Mục Viễn Dương bên người, không cho Mục Viễn Dương đi đến chỗ bài bạc, câu cá hay linh tinh gì khác, đều nhanh khiến Mục Viễn Dương nghẹn chết rồi.
Mục Viễn Dương hôm nay đặc biệt biết điều, Triệu Thanh sai làm gì thì làm nấy, rất quy củ đánh quyền bắn cung, thực sự ngoan ngoãn.
Thấy y nề nếp như thế, Triệu Thanh liền có chút thả lỏng cảnh giác, thời điểm Mục Viễn Dương luyện tập cưỡi ngựa, hắn vừa đứng bên cạnh vừa nghĩ tâm sự.
Từ lần trước chia tay Tuệ Nhã, Triệu Thanh liền sẵn sàng chờ Tuệ Nhã cầm khế ước nhà đất đến nha huyện báo cáo, còn đặc biệt gọi thư kí Hứa Gia Anh đến căn dặn một phen, mặt khác lại chuẩn bị ngân phiếu một trăm lượng, dự định đến lúc đó đưa Tuệ Nhã chuộc thân.
Ai ngờ Tuệ Nhã cuối cùng lại bặt vô âm tín.
Đợi lại chờ mãi, vốn bình tĩnh như Triệu Thanh cuối cùng cũng không kiên định nổi, hắn muốn để Đinh Tiểu Tứ tới Chu phủ tìm Huệ Minh hỏi thăm tin tức Tuệ Nhã, rồi lại thấy mất mặt, mở miệng không được.
Mà luôn luôn thông minh lanh lợi như Đinh Tiểu Tứ lần này lại biến thành một miệng hồ lô, một câu cũng không nhắc tới Tuệ Nhã.