Tìm kiếm cho:
Bỏ qua nội dung
MEL's WORLD
CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH
Họa đường xuân – Chương 3
Posted onTháng Mười 31, 2015 by Mel Nguyen
✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿
Chương 3: Lần đầu gặp gỡ
Tuệ Nhã lấy lại bình tĩnh, lúc này mới phát hiện hai người Huệ Thanh và Tuệ Tú bốn mắt nhìn nàng, lúc này mới rút khăn tay ra cúi đầu lau đi nước mắt trên mặt, khàn khàn nói: “Bây giờ ta sẽ lập tức đi cầu đại nương. Huệ Thanh, ngươi chờ ta một lúc!”
Vương thị vừa nghe nương Tuệ Nhã bị bệnh nặng, Tuệ Nhã phải về thăm, liền nói ngay: “Hai ngày sao đủ? Cho ngươi nghỉ ba ngày, chăm sóc mẫu thân ngươi thật tốt đi!”
Lúc trước nương Tuệ Nhã từng tới phủ thăm Tuệ Nhã, nàng còn nhớ rõ đó là một nương tử có vẻ rất hiểu chuyện. Suy nghĩ một chút, Vương thị lại nói: “Ta để Huệ Thanh thuê một xe ngựa đưa ngươi đi, dù sao cũng thuận tiện hơn.” Trong phủ cũng có xe, nhưng để một nha hoàn dùng, vẫn có chút không thỏa đáng, thôi thì thuê một chiếc khác là được rồi.
Tuệ Nhã vừa nghe xong, rối rít tạ ơn Vương thị.
Huệ Thanh luôn đứng chờ ngoài hành lang, cuộc đối thoại trong phòng nghe rõ nhất thanh nhị sở, Vương thị vừa gọi hắn liền tiến vào.
Bàn bạc xong xuôi với Vương thị, Huệ Thanh đi ra gặp Tuệ Nhã: “Tuệ Nhã, ta đi ra ngoài thuê xe, ngươi đi chuẩn bị một chút đồ, sau đó tới cổng bên chờ ta.”
Tuệ Nhã đáp ứng một tiếng, cũng không nói nhiều, vén váy thi lễ, rồi đi.
Lúc trở lại phòng, Tuệ Nhã đầu tiên ngồi xuống giường,để bình tĩnh lại một chút, sau đó mới bắt đầu chuẩn bị đồ đạc, chỉ lấy vài đồ dùng cần thiết là chủ yếu, cũng đem theo ít bạc để phòng trước, miễn xảy ra chuyện không may.
Tới Chu phủ được tám năm, nàng từ một tiểu nha đầu làm việc vặt mà đi lên, đến được vị trí làm thiếp thân nha hoàn cho đại nương này, cũng để dành được một ít bạc phòng thân, giờ đây nếu muốn đi thăm bệnh mẫu thân, tự nhiên phải mang theo một chút dự phòng.
Mặt khác khi về nhà, nhất định phải đề phòng kế phụ(1) kia của nàng, cho nên tốt nhất là để Lý mụ mụ trong phòng đại nương đi cùng.