16_20

6 1 0
                                    

Tìm kiếm cho:

Bỏ qua nội dung

MEL's WORLD

CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH

Hoạ đường xuân – Chương 16

Posted onTháng Ba 10, 2016 by Mel Nguyen

✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿

Chương 16: Kinh độngđêm khuya

Thái Ngọc Thành tập hợp người ngựa xong, phục mệnh Triệu Thanh.

Triệu Thanh đứng dưới tàng cây bạch dương lớn ngoài cửa lớn nhà lý trưởng thôn Tần Doanh, thấp giọng phân phó Thái Ngọc Thành: “Ngươi để Phó Xuân Hằng mang hai người, đi tìm lái đò Diệp Tứ Lang ở bờ tây, đem Diệp Tứ Lang tới nha huyện.” Hắn lúc nãy vờ nói chuyện phiếm với lý trưởng, nghe được từ Tần Doanh qua sông đến Vương gia trang, trong bán kính năm sáu dặm chỉ có một bến đò, người lái đò là Tứ Lang nhà họ Diệp.

Thái Ngọc Thành đáp ứng một tiếng, chọn hai người trong nhóm cung thủ, để bọn họ đi với phó bổ đầu Phó Xuân Hằng, y án như lời Triệu Thanh.

Tuy rằng đã nhận đơn kiện của Tần Đức Xuyên, thế nhưng vẫn phải tiếp tục tuần tra, Triệu Thanh cưỡi ngựa tiếp tục dẫn người đi tới kênh Tôn Gia.

Chờ đoàn người tới kênh Tôn Gia, mặt trời đã ngả về tây, ánh dương chiều tà đọng trên tán cây xanh nhàn nhạt, làm cả tán cây phủ lên một tầng đo đỏ.

Lý trưởng kênh Tôn Gia mang theo hai thôn dân đứng ở cửa thôn, xa xa đã thấy huyện úy đại nhân tới, vẻ mặt liền tươi cười nghênh đón.

Sau khi yên vị ở nhà lý trưởng, Triệu Thanh mới nhớ tới thê tử vị lý trưởng này không sạch sẽ lắm, liền liếc mắt nhìn Đinh Tiểu Tứ. Đinh Tiểu Tứ cực kỳ lanh lợi, hiểu được ý hắn, cười hì hì cầm chén trà đi rửa.

Triệu Thanh thấy nước trà còn nóng, liền theo lý trưởng đi xem ruộng lúa kênh Tôn Gia một chút.

Đứng ở bờ ruộng dưới ánh nắng chiều, Triệu Thanh siết một hạt lúa trong tay, dường như vô tình hỏi lý trưởng kênh Tôn Gia: “Người tên Tôn Quý liên quan đến vụ án Tôn Đại Thành lúc trước, bây giờ thế nào rồi?”

Lý trưởng nói: “Tôn Quý đáng bị trừng trị, cho dù đánh chết cũng là đáng đời, tiểu nhân vốn không nên quản, chỉ là lão nhân trong tộc tiểu nhân lên tiếng, tiểu nhân không có cách nào khác, đành phải lấy xe kéo đưa y về nhà…”

HỌA ĐƯỜNG XUÂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ