Tìm kiếm cho:
Bỏ qua nội dung
MEL's WORLD
CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH
Hoạ đường xuân – Chương 26
Posted onTháng Chín 28, 2016 by Mel Nguyen
✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿
Chương 26: Từng bước ép sát
Tuy rằng mặt trời chói chang lên cao, sân trong đông sảnh nha huyện phủ đầy màu xanh của từng hàng bách, bởi vậy ngay cả ngoài hành lang cũng có gió hiu hiu mát mẻ.
Bộ đầu Diệp Cẩn, cung thủ Phó Xuân Hằng, người khám nghiệm tử thi cùng mấy nha dịch đứng trước hành lang sảnh đông nha huyện chờ phục mệnh, Mục Viễn Dương chậm rì rì tiến tới, phía sau còn có một thiếu niên bộ dạng tháo vát đi theo.
Thấy bọn Diệp Cẩn quy củ đứng ngoài hành lang, trên người ai cũng mặc y phục chuẩn bị xuất hành, Mục Viễn Dương mở miệng hỏi: “Các vị dự định đi chỗ nào sao?”
Phó Xuân Hằng biết vị Mục Viễn Dương này rảnh rỗi lại gây sự, đã vậy một lòng ái mộ nha hoàn Tôn Tuệ Nhã của Chu phủ, bởi vậy chỉ cười, không nói gì.
Diệp Cẩn cân nhắc một chút, thành thành thật thật nói: “Triệu đại nhân muốn dẫn chúng ta đi Chu phủ tra vụ nhảy sông tự tử của một tì nữ.”
Mục Viễn Dương nguyên bản lười biếng đang muốn tới sảnh tìm Triệu Thanh, nghe vậy lập tức dừng lại, mày kiếm nhướn lên: “Chu phủ? Chính là cái tên Chu Tuấn Chu tiên sinh gì đó?”
Diệp Cẩn: “…Bẩm thập nhị công tử, là nhà Chu Tuấn chủ hiệu cầm đồ trong huyện.”
“Ồ…” Nét cười trên mặt Mục Viễn Dương dần lui xuống, “Tì nữ nhảy sông tự tử? Tì nữ nào?”
Sẽ không phải là cô nương Tôn Tuệ Nhã kia chứ?
Mỗi lần nhớ tới Tôn Tuệ Nhã, trong đầu y liền hiện ra hình ảnh thiếu nữ mỉm cười với má lúm ẩn hiện —— nữ tử đáng yêu lạc quan như vậy, sao lại nhảy sông tự vẫn chứ? Không thể nào!
Diệp Cẩn vội đáp: “Không phải Tôn cô nương, là một tì nữ họ Trịnh, tên gọi Trịnh Phi Hồng!”
Nỗi lo của Mục Viễn Dương bấy giờ mới buông xuống, thoáng nghĩ, khuôn mặt anh tuấn liền hiện lên nét cười: “Ta vừa lúc không có việc gì, thu xếp bớt chút thì giờ đi với các ngươi cũng được!”