Tìm kiếm cho:
Bỏ qua nội dung
MEL's WORLD
CỔ ĐẠI, NGÔN TÌNH
Hoạ đường xuân – Chương 21
Posted onTháng Bảy 28, 2016 by Mel Nguyen
✿ Editor + Beta : Mel Nguyễn ✿
Chương 21: Giá cho mỹ nữ
Lúc này đã sang buổi chiều, ánh sáng chiếu qua tán cây ngô đồng, phủ lên lớp gạch xanh từng mảnh bóng vỡ, phòng trong nhà ngói thêm phần râm mát.
Tuệ Nhã lẳng lặng ngồi trong tây phòng, đem bông hoa dành dành cắm trong bình sứ trắng đặt gần chóp mũi, mùi hương thơm ngát xông vào khoang mũi, trong đầu không tự chủ lại nhớ tới dáng dấp của Triệu Thanh.
Triệu Thanh tốt như vậy, tuấn tú, thanh bạch, cao gầy, ổn trọng, trầm tĩnh, tất cả nàng đều thích, thế nhưng, nàng vĩnh viễn chỉ có thể âm thầm ngưỡng mộ hắn, có lẽ không bao giờ dám để Triệu Thanh biết.
Bởi vì Tuệ Nhã sợ, sợ Triệu Thanh cảm thấy bị một tiểu nha hoàn thấp hèn thích, là một chuyện cực kỳ sỉ nhục.
Mỗi lần nhìn thấy Triệu Thanh, nàng đầu tiên là vui mừng, thế nhưng vui mừng qua đi thì sao? Chỉ còn lại buồn rầu cùng khó chịu, nếu như vậy, thà rằng không gặp.
Như vậy, nàng có thể không giữ lại dù chỉ một tia vọng tưởng, vẫn an ổn sinh sống tính toán cho cuộc sống về sau, ở nơi này vốn yên bình qua ngày thì mới sống sót được.
Trong đôi mắt của Tuệ Nhã chẳng biết từ lúc nào đã rưng rưng, nàng cố nén nỗi chua xót xông lên mũi, đứng dậy gội đầu, tới chiếc ghế ở cửa phòng ngồi xuống, đem mái tóc dài ướt nhẹp rũ đến trước ngực, từ tia sáng lọt qua tấm rèm có thể thấy được mái tóc dài ấy.
Mã đại nương đưa thịt kho Tuệ Nhã nấu tới hậu viện cho khách nhân, thuận tiện bưng khay vào trong phòng Tôn Lưu thị gồm một dĩa cua, một dĩa cá, một dĩa bánh chiên hành và hai chén cháo ngô.
Tuệ Nhã hơi mệt, không muốn ăn nhiều, liền tỉ mỉ chải tóc, một lần nữa rửa sạch tay, bấy giờ mới giúp Tôn Lưu thị dùng bữa.
Tôn Lưu thị nhìn hai con cua trong dĩa, nhớ lại lời Tôn Quý, liền nghĩ ngợi rồi mở miệng nói: “Tuệ Nhã, có hai con cua, nương chỉ ăn một con, con kia để dành tối dùng đi!”
Tuệ Nhã nghe xong, nửa cười nửa không nhìn Tôn Lưu thị: “Muốn để dành cho Tôn Quý một con sao?”
Tôn Lưu thị á khẩu không trả lời được: “…”