Nagulat ang lahat sa sinabi ni Bea. Lalong lalo na si Kiana at pamilya niya.
Elmer!! What your daughter's talking about? Akala ko nag usap na tayo? Sigaw ni ng daddy ni Kiana.
Si Kiana naman parang susugurin si Bea.. No! You are my fiancee Isabelle pinangako yan ng parents mo.
Isabelle!!! Are you crazy? Nahulog ka sa isang sinungaling? Tanungin mo siya kung mahal ka niya patunayan mo. Pera lang ang habol niya sayo at lolokohin ka din nito. Hoy babae na ekwento mo ba sa anak ko ang gulong ginawa niyo sa mansion??? Tanong ni Deth sabay duro kay Jhoana na nasa likod ni Bea
Naguguluhan naman si Bea sa nangyayari at agad na humarap kay Jho para hawakan ang mga pisngi nito habang umiiyak.
Love, huwag kang mag alala di ako naniniwala sa sinasabi nila hindi mo ako lolokohin huwag kang umiyak please sabay kiss sa noo ni Jho.
At dito pa talaga kayo mag lokohan sa harap ko?? Hoy babae sabihin mo sa anak ko na buntis ka na binuntis ka ng ibang lalaki at anak ko ang tinuturo mo. Nahihibang kana talaga.
Napatigil naman si Bea sa pag hawak sa pisngi ni Jho.
She's pregnant?? Mga mababang uri talaga..Isabelle narinig mo buntis Ang sinasabi mong girlfriend makabuntis ka ba? Sabi ni Kiana.
Deth tama na yan ano ba pinagsasabi mo..awat ni Elmer sa asawa niya.. at Kiana huwag mo nang dagdagan please.
Don't stop me Elmer matagal ko ng sinabi sayo na iparating mo ang balitang yan sa anak mo pero ano?? Pinigil mo ako dahil ano??
Elmer!! Ayusin niyo ang gusot na to para di tayo magkakagulo saka ang pangako mo asahan ko yan. Kiana sama ka muna sa amin....sambit ng daddy ni Kiana
Pero dad..si Isabelle ko... Sabi ni Kiana na parang iiyak
Huwag kang mag-alala princess aayusin yan ng daddy niya pangako babago Ang isip niyan.
Pagkatapos nun umalis na ang pamilya Dy at naiwan naman ang Del Leon saka si Jho.
Isabelle don tayo sa office isama mo na si Jho..Sabi ni Elmer.
Nauna naman umalis ang mag asawa saka sumunod ang kuya niya naiwan Naman si Jho at Bea.
Jhoana totoo bang sinasabi ni mommy na buntis ka?? Pero...bakit..??? Kaya ba gusto mong makipag break? Kailan pa to?? Bwisit namang buhay to.. sunod sunod na tanong ni Bea habang namumula sa galit
Hindi naman sumasagot si Jho habang umiiyak sa tono ng mga tanong ni Bea alam niyang galit na galit ito.
Isabelle umakyat na kayo tawag ni Elmer.
Napatango nalang si Bea na kinukunot ang buhok niya pulang pula ang mukha nito dahil sa galit.Pagdating sa office ng daddy niya nakita niyang nakaupo sa sofa ang pamilya niya sa harap nito may dalawang sofa na magkatabi kaya inalalayan pa niya si Jho para umupo sa kabilang sofa at siya din sa kabila. Agad na sinimulan ni Elmer Ang kwento tungkol sa nangyaring scandal ni Bea at Kiana sa US. Tahimik lang si Jho na nakikinig dahil alam na niya ito. Kinuwento niya din ang pagpunta ng pamilya ni Jho sa mansion para ipag bigay alam na buntis si Jhoana.
Isabelle Sabi ni Jhoana ikaw lang daw ang gumalaw sa kanya? Kaya ikaw ang tinuturong ama ng pinagbubuntis niya.
Agad namang tiningnan ni Bea ang tyan ni Jho..at napailing ito..saka ngumiti na parang devil nagulat naman ang family niya pati si Jhoana na nakatingin sa reaction ni Bea.
Jhoana, diba alam mo na hindi ako makabuntis ng babae? Hinding hindi ako makabuntis. Sabihin mo nga sa akin niloko mo ba ako habang wala ako dito? Pwede mo namang sabihin sa akin na ayaw mo na sa akin at may nakita ka nang ibang kakamot sa nangangati mong katawan at bakit mas malaki ba yung sa kanya..???
Pak!
Nagulat si Jho sa mga sinambit na salita ni Bea..at agad niya itong nasampal di siya makapaniwala na ganito maging reaction ni Bea di niya din alam na ganon lang kadali magbitaw ng masasakit na salita si Bea.
Beatriz... hanggang kailan di pumasok sa isip ko na lokohin ka kung ayaw mo maniwala sa sinasabi ko bahala ka di kita pipilitin kakayanin kong buhayin ang anak ko..nagulat si Jho na agad hinawakan siya ni Bea ng mahigpit sa sa braso...nasasaktan ako Beatriz.
Isabelle bitiwan mo siya nasasaktan si Jho..sigaw ng kuya niya... agad naman itong binitawan ni Bea saka tumayo.
Goddamit!!!! Ilang beses kung tiniis ang mga babae sa US para maging loyal sayo tapos ikaw nagpabuntis sa iba? Anong klaseng babae ka?? Sino ang ama niyan sabihin mo..sigaw ni Bea habang sinusugod si Jhoana na agad namang tumayo..tumayo na din si Loel at Elmer para awatin si Bea.
Iyak lang ng iyak si Jho...Hindi na niya masagot Ang tanong ni Bea dahil kahit sasagot siya alam niyang sarado ang utak nito at hinding hindi siya paniwalaan.
Sumagot ka punyeta!!! Papatayin ko ang lalaking yun..pagpupumiglas ni Bea sa braso ng kuya niya.
Isabelle can you please stop your crazy self....ngayon alam mo na na niloloko ka niya. Bakit ka kasi nahulog sa isang tulad niya na walang pinag aralan? Hindi kayo mag ka level. Kita mo umalis kalang buntis na agad. Anung klaseng babae yon ang landi! sabi ni Deth
Mommy stop it please...sigaw ni Loel.
No! Hindi ko anak yan at isang beses ko lng to sasabihin sayo dahil sa ginawa mo sa akin huwag na huwag kang papakita sa akin tandaan mo yan..Sabi ni Bea sabay sipa sa lampshade na nasa gilid ng sofa...saka umalis
Akmang tatayo din si Jho para habulin si Bea pero nandilim nalang Ang paningin niya..
Dugo!!! dad dinudugo si Jhoana...sigaw ni Loel habang binuhat si Jhoana at patakbong lumabas.
YOU ARE READING
COLLIDE
FanfictionIt's like boomerang. Too much love Pain Hatred Sacrifices Too much love This is jhobea fanfiction . ps: Gip Bea Matured contents