67

1.8K 23 1
                                    

Kinabukasan umaga nag trabaho si Bea binilin niya kay Jho na huwag sila lalabas ni Ben at sa likod nalang Ng bahay magpainit sinunod naman ito ni Jho.

Pagdating ng tanghali sinundo sila ni Bea sa bahay para pumunta sa mall namili sila ng susuoting damit para sa kasal ni Ally saka bumili na rin ng regalo.

Masayang masaya naman si Jho dahil naka tuxedo si Ben at ang cute2x niyang tingnan. Habang si Ben naman inis na inis kasi mainit.

Dumaan mga araw kasal na ni Allysa gaganapin ito sa Sofitel nagpasalamat naman si Bea dahil medyo di ma traffic galing Lipa. Pagdating nila sa venue ang daming tao....si Jho medyo nahiya dahil first time niyang maka attend sa ganitong okasyon isa pa puro mayayaman mga bisita kaya naiilang siya. Si Bea naman kalong niya si Ben na manghang mangha sa mga chandeliers agad naman nakita ni Bea mga kaibigan niya.

Bhe//Ate bhie! Sabay2x nilang sabi saka yumakap kay Bea..sa gulat naman ni Ben agad itong umiyak at siniksik ang ulo sa leeg ni Bea..

Wow Bhe seryoso ito na ba si Ben?? Tanong ni Ella..hala kamukhang kamukha mo Bhe...excited na sabi ni Ella.

Oo nga ate Bhie kamukha mo talaga para kayong magkapatid. Sabi ni Thang

Dude? Kung hindi si Jho ang nagluwa niyan sasabihin ko talaga di siya ang mommy ni Ben.. Sabi ni Pongs na nakangisi.

Bago pa sila kasi pumunta napagusapan na nila lahat nangyari kay Bea at Jho nag alok sila ng tulong pero ayaw naman ni Bea baka madamay pa mga kaibigan niya.

Guys tama na baka magalit na ang mommy sabi ni Bea sabay akbay ng isang kamay kay Jho..habang si Jho naman tahimik lang na nakangiti.

Kinuha naman ni Ella si Ben una ayaw pa nito pero kalaunan dahil may stufftoy kaya nakuha nila ang atensyon ni Ben.

Sinabihan naman sila ni Bea na ibalik pag umiyak kasi mahirap si Ben patahanin.

Private ang kasal ni Ally at Sam kaya limited lang ang mga bisita. Pero di mawala sa isip ni Jho nung pumasok ang Ninong at Ninang nakita niya ang mommy at daddy ni Bea. Agad napayuko si Jho hinawakan naman siya ni Bea sa kamay saka hinalikan ito..

Don't worry nandito ako..Sabi ni Bea habang hawak si Ben na natutulog sa kaliwang balikat

Kinuha naman ni Jho si Ben dahil mag message si Bea sa bagong kasal pag alis ni Bea biglang umiyak si Ben..at nagpalinga2x parang hinahanap ang daddy niya..nakita niya itong nagsasalita sa gitna kaya labis ang iyak niya

Da....da ...da...daa... yan lang ang nababangit ni Ben.

Nahiya naman si Jho kaya lumabas muna siya sa reception para magpahangin kasi nagtinginan na mga tao.

Si Ben naman tinatawag si Bea...

Si Bea hindi mapakali sa gitna awang awa siya sa anak napakasakit ng iyak ni Ben. Kaya minadali niya nalang Ang pag message.

Paglabas ni Jho pumunta siya sa sofa saka umupo..

Baby tahan na...Sabi ni Jho habang hinihimas ang likod ng anak niya...maya2x may napansin si Jho sa likod niya.

Jho?

Nagulat naman si Jho pagtingin niya nakita niya ang daddy ni Bea. Tiningnan niya lang ito saka yumuko...Sir Elmer...bulong ni Jho habang pinapatahan si Ben.

Kaninong anak ang karga2x mo at kamusta kana?

Da....da....da...da... sabi ni Ben habang umaksiyon magpapakarga kay Elmer kahit todo iyak parin ito kala niya daddy niya magkamukha eh.

Nagulat naman si Elmer at napangiti ito...

Tumawa naman si Ben...kahit basang basa ng luha.

Hangang sa nag pekaboo na si Elmer at tawang tawa si Ben.

COLLIDE Where stories live. Discover now