Ch1 mitch

84 1 0
                                    

Chapter 1

Hey was'up bati ng kaibigan sa kanya sabay beso pagkadating nito sa bar....na kinaroroonan nya....

Tinawagan nya ang kaibigan at pinapunta doon...

Well as great as ever......nakan giting sabi nya sa kaibigan...

Ngumiti rin ito.....so sino sa kanila ang binrek mo?

Tukoy nya sa mga boyfriends nito,,,Oo boyfriends dahil apat lang naman sila,,,take note sabay sabay ha....

Hahaha tumawa sya...kilala talaga sya ng kaibigan...

Nakasanayan nya kasi magcelebrate Pagkatapos may pinaluhang lalaki...

All of them....sabi niya...

Wow talaga....Bakit magstitick to one ka na?tanong ni ela ang bestfriend nya....

Haha me...stick to one?nakangising nyang sabi dito....

So bakit mo benrake lahat...?wala ka man lang tinira kahit isa...?sayang din yong mga iowa mo..... tanong ulet nito na Parang nanghihinayang pa...

Nobody deserves me,,,at alam naman ilang lahatna apat sila eh,,,,,pinilit ko ba sila ..sila tong nagmakaawa maging girlfriend lang ako....

Knowing na may meron akong boyfriend....

Mahaba nyang sabi,,,

Atsaka alam nilang pinaka.ayaw ko sa lahat yong sinasakal ako... Ayokong nang minamandohan

Sa mga dapat kong gawin .. Ayoko ng seloso,.....kun g gusto nila ang panahon ko...magantay sila kung kailan ko sila gustong makita ....... And besides I always tell them kung di na nila kaya.....malaya silang makakaalis sa paningin ko....eh sino ba ang nagsusumiksik?...ako ba...?naiinis pa nyang dugtong

Napailing na lang ang kaibigan...di nya alam kong bakit naging ganito ito....sa pagkakaalam nya pa wala syang matandaang naging brokenhearted ito dati kaya walang rason para maghigante ito sa mga lahi ni adan...

Sabagay di nya masisi ang mga lalaking yon na mabaliw dito sa bestfriend nya...sino ba naman ang di maakit sa maganda nito Mukha..

She has a black round eyes na may malalantik na pilik mata...

Katamtamang tangos ng ilong...

A kissable lips,....nakapa g ngumiti ay mapapanganga ka...

a natural curly hair...that makes her look so innocent...

A perfect body...na mamapasipol ka talaga

A white and verysmooth skin....halatan g anak mayaman....

Many people says shes perfect ,,...she just don't have the pretty looks...she's is so smart...she graduated suma cum laude sa universty of the philippines sa kursong bachelor in science major in business management..... ...she got her master at harvard university...

Partida na ang pagiging nagiisang tagapagmana ng parehong angkan ng mga magulang nya...

So who wouldn't think she's not a good catch...?

Actually di naman sya lugi sa mga naging boyfriends nya eh...merong isang boynextdoor na anak ng politician,,,,m ay sought after bachelor na business man...isang sikat na model/actor ng mayaman din naman ang pamilya....at meron pa ngang anak ng may ari ngmga sikat ng hotel chain sa bansa...

Pero ewan ko lang dito sa babaeng to....

Ano pa ba ang hinahanap nito sa lalaki....?

Halos maglulumuhod na nga yong mga magandang lalaki na nasa harapan nito....

Hay naku pag ito nakakita ng katapa ewan ko lang....

hinay hinay lang mitch......baka bigla kang madapa...

I think you know the thing called KARMA...paalala nito sa kaibigan na tinawanan lang nito...

Yeah I heard about that thing...pero di pa kami ng kikita ng personal....... pagnagkita kayo pakisabi na pinasasabi ko sa kanya na,,...hey karma what took you so long...

Sabay halakhak nito...

Ay ewan ko sayo....Pag ikaw nakarma wag na wag kang iiyak sa harap ko...dahil babatukan kita...

Sumusukong sabi ni ela......

Hahaha yaan mo..pagdumating ang time na yon magtatago ako,,,para di mo ako mabatukan..tuma wa pa rin si mitch,,,habang pailing iling naman si ela......

tumingin si ela sa likod ni mitch..nang matanaw ang pamilyar na itsura ng taong papunta sa kanila...

Tapos tumingin kai mitch sabay nguso sa likod nito...na Parang Sinabing"look who's here"

Lumingon naman si mitch...at napamura

Shit anong ginagawa ng tarantadong ito dito...

Hey mitch...bati ng lalaki sa kanya at bahagyang tinanguan lang si ela...

What are doing here.? ..did I didn't tell you that I don't want to see your face...?

babe...please give me another chance...pagmam akaawa ng lalaki na Halos lumuhod na sa harap nya......isa ito sa apat nyang boyfriends na binrake nya. Kanina umaga lang....

don't call me babe you don't have a right anymore...sinay ang mo..patuyang sabi ni mitch sa lalaki...

Please please babe...just one last chance and I promise il put myself into my right place...just comeback to me... Nagmamakaawa pa ring sabi ng lalaki...

No brent...its too late...!If only you follow my rules then ...you shouldn't look like an idiot now...maanghang nyang sabi sa lalaki...

Medyo nakaagaw na sila ng pansin dahil umiyakna lalaki sa harapan nya...pero Wala syang pakialam...

I know babe I'm idiot,,im stupid....im a fool and I'm crazy inlove with you... Just tell me what to do...Sabi ng lalaki na tuluyan ng lumuhod sa harap nya...

Pero Wala mababakas na awa sa Mukha ng dalaga...kundi isang matagumpay na ngiti na tila nagsasabing...

"Hey guyz men should really bow to me.."

Hinawakan nya ang dalawang kamay ng lalaki na nakahawak sa mga hita nya...

At tiningnan ang lalaki ...

what you should do?tanong nya dito

Parang maamong aso namang tumango ang lalaki...

I want you to take yourself out of my sight.now and forever.....bec ause I won't give a you chanceever and ever again....and one more thing I don't pick the garbage I already threw...

Sabay patulak nyang binitiwan ang mga kamay nito..at naglakaw pa punta sa gitna ng dance floor at sumayaw na Parang Walang nangyari...

Samantala nakuyom ng lalaki ang mga kamao...habang tiningnan sino mitch papunta sadancefloor....p agbabayaran mo to...sabi ng lalaki sa sarili ..Pagkatapos tumayo at lumabas na sa lugar na yun...

a/n

Pls comment po kayo....anythin g pows okay lang....

Pasenxa kung may mga typo errors antuk nq eh..

IM THE THIRD PARTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon