Chapter 2
Kinabukasan
Nagising si mitch sa sinag ng araw na pumasok sa kwarto nya...gawa ng taong humawi ng kurtina ng bintana nya na walang iba kundi ang mommy nya....
Hey mitch wake up........sabi nitong nakatayo sa paanan ng kama nya...
Hmmmnnnnn I'm still slepy mom..sabi nyang nagbalot pa ng kumot...
Your dad wants to talk to you....mahinang sabi nito...
Give me ten minutes more mom...........s abi nyang nakapikit pa rin...
Anong oras ba kayo umuwi kagabi?
........sabi nitong papalapit sa kanya......
Kakauwi ko lang mom.....tinatamad nyang sagot.......
Hindi sya natatakot magsabi sa mommy nya....Eto kasi ang kakampi at tagatakip sa mga kalokohang ginagawa para di malaman ng daddy nya....
Istrikto kasi ang daddy nya sa kanya.....katwi rannito..spoiled na daw sya sa lahat...lalong lalo na sa mga lolat lolo nya... Pareho kasing nagiisang anak ang parents nya kaya natural nagiisang apo din sya.....dapat daw may matirang tagabali ng sungay ko...at si daddy yon..pero minsan nadadaan din yan sa tampo...
But I know he loves me...
Hay naku,....kaya mas lalong bumangon ka na dyan...bago pa malaman ng daddy mo na kakauwi mo lang...hay nakong bata ka....
Tila sya isang high school student na pinagsasabihan dahil nag bulakbol....
Ano na naman ba ang paguusapan namin?siguradon g ipipilit na naman nya sa akinyong bisnis bisnis na yan....di pa tapos ang palugit ko..
Angal ng dalaga
Usapan kasi nila ng daddy nya pagkumuha sya ng masteral.... Bibigyan sya nito ng 2 years gawin lahat ng gusto nyang gawin...
pagkatapos noon saka na daw nito ipapasa lahat sa kanya......at may natitira pa syang 6 na buwan
Tumawa ang mommy nya....alam mo naman angdaddy mo..,...atsaka wala ka namang choice anak...ikaw din ang magmamanage nyan balang araw...
hmmmnn whatever......sabi na lang nyat bumangon at dumiretso na sa banyo...
Habang nagsasabon ng katawan....may napansin syang pulang pantal pantal sa ibabaw na bahagi ng dibdib nya....Meron din sa may leg at malapit sa tenga...
Shit! whats this? sabi nya na nakaharap na sa salamin...
Napatulala sya at inalala ang kagagahang ginawa nya kagabi...
*flashback*
Matapos ang eksena nila ni brent.....sumay aw sya ng sumayaw hangang mapagod at naisipang umupo sa may counter....di nya alam kong nasan si ela......
Umorder sya ng vodka sa bartender....me dyo tipsy na sya nang maramdamang may naupo sa tabi nya......naka sideview Eto sa kanya pareho kasi silang nakaharap sa bartender....
Ang tangos ng ilong nito sa ganitong view... Perodi nya masyado makita ang mukha nito...dagdagpa ang medyo dim ang ilaw ng bar...
Narinig nyang nagoder ito ng harddrinks .....hmn Baka problematic.... .naisip ng dalaga
Ilang minuto pa ang nakalipas ng maramdaman nya ang tawag ng kalikasan...
Dahan dahan syang tumayo dahil medyo nahihilo na sya...
Hahakbang na sana sya ng biglang umikot ang paningin nya... Babagsak sana sya kung di maagap yung lalaki sa tabi nya...
Oooopppsss are you okay? ...tanong nong lalaki
I guess...im not.....nakangiti nyang sabi kahit nahihilo pa rin sya...
Are you alone? Tanong ulet nito at lumingon lingon sa paligid na parang tiningnan kung may kasama ang dalaga
No.....but I think yes....sabi nya kasabay ng mahinang tawa
Ha?....nalilitong sabi Nung lalaki
Hahaha I mean I'm with someone pero di ko naman mahagilap.....so I consider I'm alone now...paliwanag nya dito...
Napansin nya nakahawak pa rin ito kanya...NASA bewang nya ang mga braso nito...kaya parang yakap sya nito...
Bahagya nya itong tinulak...tila natauhan namanang lalaki
I'm sorry ."sabi nito....
No....don't say sorry...ako nga ang dapat mag thank you sayo..dahil kung hindi mo ako nahawakan baka plakda nako sa sahig....nakangiti kong sabi....
Ngumiti din ito....ang gwapo pala nito...
Ang ganda ng katawan parang sarap magpayakap...
ang lamlam nang mata nya...parang nakakakiligtumitig...
Speaking of kilig naalala nya naiihi pala sya...
Ah excuse me ha...banyo lang ako...paalam ng dalaga dito...
Kaya mo pang lumakad...concern na tanong nito...
Yeah ofcourse...sabi pa ni mitch at nagumpisa nglumakad ng medyo tabingi...
Are you sure?gusto mo samahan kita papuntang cr...alok nito...
Nilingon ni mitch ang lalaki...na parang di makapaniwala...sasamahan daw sya nito papuntang cr...? Natawa sya...
Why? May mali ba sa sinabi ko...tanong Nung lalaki..
Wala naman...kahit isa kasi sa mga naging boyfriends ko wala ni isang may nagoffer na ihatid ako sa banyo...sagot....... Nya sa tanong nito....
Tsk...sabi Nung lalaki tapos lumapit sa kanya at inalalayan sya hanggang sa cr...gusto pa nga ata Nung lalaki sumama sa loob ng cr...at sya ang magupo kay mitch sa inidoro...
Paglabas ni mitch sa cr andoon pa rin yong lalakiina.antay sya...bumalik sila sa dati nilang prwesto kanina ...
Nang makupo na...
Oh by the way I'm mike...sabi nito at nilahad angkamay
don't tell me your real name is michael?sabi ni mitch tiningnan ang kamay ni mike...
No...I'm mike jhon...why? Tanong nito di pa rin binababa ang nakalahad na kamay...
You know I'm michelle and if your michael its kinda duuuuh...sabi ng dalaga at inabot na ang kamay ng binata...
Nagkwentuhan sila habang parami ng parami ang iniinom nila,,,
At dala na ng kalasingan...
ARE YOU MARRIED? Biglang Tanong ni mitch kai mike
No mabilis na sabi ni mike at humarap sa kanya na mapungay ang mata..dala na rin ng alak...
Then we don't have a problem...sabi ni mitch at hinila ang kwelyo ng damit ni mike at mariin itong hinalikan....
--->-->--->
A/n
Abangan ang susunod na kabanata..Hehehe sorry sa bitin mode,,,antuk nq eh...
Nxt tym ulet..