3. Gia sư ma

67 15 3
                                    

"Làm toán à cu?"

"Hết cả hồn! Chứ chả nhẽ em lôi sách hình không gian ra ngắm hả chời, em chưa có đam mê tao nhã đấy đâu!"

AK khẽ mím môi. Thằng nhóc này ngày càng trả treo với cậu rồi.

"Anh hỏi cái này tí, nhưng đừng nói với ai nhé!"

"Trừ toán ra, anh nói với em chuyện gì cũng được"

"Làm gì mà mày sợ toán ghê thế, anh thấy áp công thức là ra mà"

"Một là anh hỏi luôn, hai là đi ra ngoài!"

AK cười xòa, không trêu nhóc nữa, nhỏ giọng dè dặt hỏi:

"Gia sư của mày nhìn như thế nào thế?"

"Gia sư nào? Em nhiều thầy quá không nhớ hết đâu"

"Cái ông trọ trên gác xép í"

"Anh vẫn ám ảnh cái kho đấy đến thế à?"

"Sao mày chỉ toàn làm anh buồn thế :("

Hoàng ranh mãnh híp mắt lại:

"Có biết mặt thì anh cũng không có cửa đánh nhau tranh phòng với người ta đâu. Anh gia sư ấy bằng tuổi anh đó nhưng cao hơn anh khéo phải gần cái đầu, cũng học siêu giỏi luôn, thấy bảo lên đây trọ từ cấp 3 để học trường chuyên cơ. Đợt vừa rồi anh ấy cũng á khoa thành phố đó, 2 môn toán với tiếng anh mà đang dạy kèm em còn đạt điểm tuyệt đối luôn"

"Ủa nếu vậy, sao cậu ta không tiếp tục ở lại căn trọ cũ?"

"Trường cấp 3 đó ở khu khác mà, trọ chỗ cũ mà đi ra trường đại học của các anh thà bằng anh ấy ở lại nhà"

"Vãi, thành phố lớn vậy á? Ủa mà sao lại là trường các anh?"

"Thì người ta học chung trường với anh mà, học bá các anh đều chọn chung một trường, nhàm chán"

"Ơ mà sao, ở chung một nhà mà tao cảm giác gia sư của mày cứ bí ẩn thế nào í, này có phải gia sư ma không đấy?"

"Anh đọc ít truyện thôi, người ta không những học giỏi còn tự túc tài chính, toàn đi làm đến đêm, lúc anh em mình ngủ được 10 giấc người ta mới về đến nhà. Thế nên anh ấy mới thuê căn gác xép để không ảnh hưởng đến mọi người đó!"

"Giỏi giang ghê vậy! Nhưng vẫn là tranh căn gác xép của tao."

Tiếng phì cười vang lên, Hoàng có mơ cũng chẳng nghĩ ông anh tài giỏi mơ mộng, bao bậc phụ huynh mơ ước của mình lại trẩu thế. Chỉ là cái kho cũ được sửa soạn lại thôi mà, có cần như nhân duyên bị chia cắt nghìn thu thế không?

AK nhanh nhạy đoán ra được ý nghĩ của cậu em, thở dài thườn thượt:

"Đừng có so sánh tâm hồn thơ mộng của anh với nhân duyên toàn trap của mày, gác xép đó là nơi sản sinh ra ý tưởng đó!"

"Ý anh là mấy bản demo á hả?" - Nghĩ đến thôi, Hoàng bất giác rùng mình, lỗ tai tự động bật chế độ muốn nghỉ ngơi - "Anh trai à, coi như em xin anh mau về phòng, demo của anh bài nào cũng hay hết, nhưng giờ này nó không có giúp em giải được cái hình của nợ này đâu"

"Mày hay ra dẻ vừa thôi, liên quan gì đến demo của anh, anh đang luyến tiếc góc phòng bị chiếm mà"

"Này em bảo hehe, em có cách giúp anh danh chính ngôn thuận bước chân vào căn gác đó ở"

|KHA CHƯƠNG| Gác xép nhỏ nơi cuối đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ