CHƯƠNG 11

7K 609 11
                                    

Thời điểm tốt nghiệp gần kề Build bỗng có chút lo lắng. Từ sau khi quay về nhà đã hơn hai tháng rồi cậu chưa gặp lại Bible. Thiếu tướng rất bận rộn với những công việc của riêng mình. Báo chí, truyền thông chụp được hình anh đi làm từ thiện cùng gia đình hoặc tham gia vào các buổi huấn luyện quân sự, những đợt công tác liên miên. Nhìn hình ảnh người đàn ông qua mấy trang báo, Build có chút thất thần. Dạo này có vẻ Bible gầy đi thì phải, khuôn mặt cũng góc cạnh hơn trước. Khi chất của anh khi ở lẫn trong đám đông vẫn vậy, đạm mạc, lạnh lùng và có một chút cô đơn khó che giấu. Build cũng nhận ra Thiếu tướng ấy vậy mà còn học được kiểu cười hết sức thương mại. Anh chưa bao giờ cười như vậy với cậu. Đối với Build, Bible chính là Bible, lộ ra nụ cười chân thật nhất, vừa dịu dàng vừa ấm áp. Đối với người xung quanh, Bible chính là Thiếu tướng, cười vì xã giao, thái độ xa cách giống như đang tự dựng lên cho mình một bức tường thành vậy. Nghĩ đến đây Omega có chút nóng mặt. Không phải do cậu nghĩ đối với Thiếu tướng mình đặc biệt hơn những người khác đâu. Chỉ là anh dịu dàng quá, tới mức dù trong lúc ham muốn có nổi lên như sóng cuộn thì cũng vẫn giữ lý trí, không dám quá phận. Build biết Alpha trước kỳ phát tình của Omega rất khó mà nhẫn nhịn, vậy mà để tôn trọng cậu, Bible luôn cố duy trì sự tỉnh táo nhất có thể. Cho dù vào lúc hai người ôm nhau, hôn môi đến kịch liệt anh cũng không tiến xa hơn. Build cào cào tóc. Mỗi lần nghĩ đến Thiếu tướng cậu đều đỏ mặt tía tai. Giá mà chuyện gì không muốn nhớ cũng có thể quên ngay sau một đêm thì tốt rồi. Vết cắn sau gáy đã không còn hiện lên dấu răng nữa, trở về trạng thái bình thường. Kỳ phát tình mỗi tháng vẫn đến, nhưng gần đây có vẻ đã ổn hơn, Sau cuộc khám tổng quát và phải uống một đống thuốc theo đơn, cuối cùng chứng rối loạn cũng dần lui bớt. Nhưng tự mình trải qua kỳ phát tình thật khó khăn. Nếu là trước đây đã quá quen rồi, uống thuốc xong lên giường đắp chăn đi ngủ, chui trong phòng một tuần là ổn. Hiện tại dường như có gì đó trống trải không ngừng diễn ra. Build thừa nhận cậu thấy nhớ mùi gỗ đàn hương đó vô cùng. Build chưa từng hẹn hò bao giờ. Cậu cũng không rõ cảm giác thích một người là như thế nào. Cậu ngưỡng mộ tình yêu của những người thân xung quanh mình. Bố mẹ bên nhau từ những ngày còn đi học đến tận bây giờ đã hơn ba mươi năm rồi. Anh trai cùng chị dâu vừa gặp đã yêu, trải qua gần mười năm hôn nhân, có được hai nhóc sinh đôi vô cùng đáng yêu. Đến cả chị gái nổi tiếng khó chiều trong một chuyến du lịch mấy năm trước cũng đã gặp và có một tình yêu đẹp với anh rể. Build không chắc chắn về tình cảm của bản thân mình. Cậu cũng không muốn đi hỏi người khác. Ngại mà.

Trong thư viện trường có một cuốn sách mang tựa đề "Dưới tán ô". Build đã mượn và đọc đi đọc lại cuốn sách đó đến thuộc lòng. Nó được đặt sâu trong một dãy bao gồm những cuốn sách cũ mèm và ít người động tới. Trên thực tế thì thư viện trường không phải nơi sẽ có những loại sách báo liên quan đến tình yêu. Nhưng Build học ngành tâm lý, trên một phương diện nào đó tình yêu cũng là một phần được tìm hiểu và nghiên cứu bởi tâm lý học. Tác giả của "Dưới tán ô" đã nói rằng mình là một kẻ cô đơn hiểu rõ về tình yêu.

"Đôi khi ta quá phức tạp trong những suy nghĩ của bản thân. Ta nghĩ rằng tình yêu là gì và đâu là cảm giác khi yêu một ai đó. Tại sao không hiểu nó một cách đơn giản nhất? Bạn hãy nghĩ rằng trong một khoảnh khắc nào đó, nghĩ đến người ấy với trái tim đang đập rộn ràng trong lồng ngực và cái cách người ấy cười khiến lòng ta bất chợt ngẩn ngơ. Yêu là trạng thái xuất phát từ tâm hồn của chính chúng ta và trái tim là nơi đem lại câu trả lời thuyết phục nhất. Rồi khi từng cái chạm nhẹ khiến ta đỏ mặt hay giọng nói, mùi hương khiến ta xao xuyến, nhớ mãi không quên. Yêu một người đơn giản là như vậy đó. Nó không hề phức tạp và cầu kỳ như ma trận đối xứng của toán kinh tế với định nghĩa: ma trận vuông A được gọi là đối xứng nếu A = A mũ T. Tình yêu chỉ là khi nghĩ đến người đó bạn có cảm xúc như nào mà thôi."

[BIBLEBUILD] THIẾU GIA HÔM NAY LẠI ĐÀO HÔN RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ