Buổi lễ tốt nghiệp bắt đầu bằng bài diễn văn dài lê thê cùng cảm nghĩ của hiệu trưởng, chiếm trọn hết mười lăm phút đầu tiên. Tiếp đó là một vài tiết mục ca múa nhạc gì đấy coi như để khuấy động bầu không khí tẻ nhạt, buồn ngủ trong hội trường. Build cố gắng không ngáp. Cơn buồn ngủ khiến hai mí mắt cậu nặng trĩu xuống. Đêm qua thức xem phim kinh dị đến tận khuya, sau đó đi ngủ còn nằm mơ con ma đang cười toe toét ngay đầu giường. Build cả một đêm trằn trọc không ngủ được. Cậu gà gật, mệt tới mức có thể nằm luôn ra sàn và đánh một giấc đến chiều tối. Ban đầu vốn nghĩ rằng buổi lễ tốt nghiệp chỉ gói gọn trong hai tiếng là cùng. Thế nhưng chương trình năm nay có chút đổi mới. Trường còn mời về một số cựu sinh tiềm năng của những khóa trước về phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm công việc. Học viện quân y nên mọi chủ đề hầu hết đều xoay quanh việc khám bệnh, cứu người, làm sao để trở thành một bác sĩ tốt. Lề mề mãi đến gần trưa mới bắt đầu trao bằng cử nhân cho các sinh viên. Khoa tâm lý học được xếp cuối cùng. Vì thế đến khi được gọi tên thì Build đã đói meo, dạ dày cũng xon xót. Con người ai cũng có tính xấu và Build cũng vậy. Những lúc buồn ngủ và đói cậu thường sẽ bực mình và dễ nổi cáu. Hôm nay nguyên một combo vừa đói vừa buồn ngủ, xung quanh lại ồn ào, mấy lần chọc cho cậu muốn gắt ầm lên. Đợi rất lâu mới được gọi tên, Build cố gắng điều chỉnh tâm trạng, khuôn mặt cũng thả lỏng ra đôi chút, nặn thêm một nụ cười đẹp đẽ để đi lên sân khấu. Phía dưới chị Erin đang không ngừng chụp ảnh lia lịa, hận không thể thu hết mọi dáng vẻ của em trai nhỏ vào mỗi tấm hình. Build nhận bằng, cúi đầu cảm ơn hiệu trưởng rồi chuẩn bị đi xuống. Cậu cần về nhà ăn một cái gì đó rồi leo lên giường ngủ bù. Nhưng đời ấy mà, không như mơ. Ban tổ chức chương trình không hề thông báo hay dặn dò trước, đột nhiên yêu cầu cậu nán lại sân khấu. Hội trường lớn nhưng điều hòa chất lượng không quá tốt, Build nóng đến toát mồ hôi.
"Chào mừng Build Jakapan Puttha, sinh viên ưu tú khoa tâm lý học. Hôm nay Build sẽ có đôi lời phát biểu muốn gửi đến mọi người. Xin mời!"
Build có chút xù lông. Cậu nhìn chằm chằm vào MC, thấp giọng hỏi.
"Chuyện này là sao?"
Cô nàng MC ấp úng cười, nhanh tay đẩy cậu ra giữa sân khấu, tiếng nói đủ hai người nghe phát ra từ kẽ răng.
"Em xin lỗi! Cái này hiệu trưởng vừa quyết định xong, không nằm trong kế hoạch chương trình."
Build bực bội tới mức mặt cũng đen lại. Nhưng ở ngay buổi lễ tốt nghiệp, bên dưới còn có gia đình mình nữa, dù sao cũng không thể phát hỏa được. Cậu bắt đầu nổi tiếng từ khi việc kết hôn lộ ra, không giữ hình tượng cho bản thân cũng được nhưng mặt mũi gia đình không thể mất hết. Vì thế Build chỉnh lại vạt áo, cười thật ngọt ngào, hai mắt như trăng lưỡi liềm cong lên. Mọi người phía dưới đều suýt xoa. Build không giống tuổi thật chút nào. Nhìn cậu trẻ hơn, đôi lúc còn thấy rõ nét non nớt, ngây ngô của thiếu niên hai mươi.
"Ừm, được đứng trên sân khấu như thế này quả thật vô cùng vinh dự." - Build chỉnh lại mic, hắng giọng nói - "Xin cảm ơn đến tất cả mọi người đã luôn bên cạnh Build. Trong tương lai Build hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn nữa để không phụ lòng tin mà gia đình, thầy cô cũng như bạn bè dành cho mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BIBLEBUILD] THIẾU GIA HÔM NAY LẠI ĐÀO HÔN RỒI
FanficĐây là lần đầu tiên mình thử viết ABO cũng là fic BibleBuild đầu tiên của mình. Hy vọng mọi người sẽ thích 🌻 18/07/2022 - 07/12/2022