Je t'aime! Je t'aime bien...

236 35 6
                                    

Thành cùng Jake từ chợ về, còn chưa bước chân đến đầu xóm đã thấy mấy thằng quỷ con.

Thằng Lực thấy Thành là hét lên một tiếng thật vui, dọa thằng Vũ thằng Nguyên giật cả mình.

"Anh Thành về! Anh Thành về rồi các anh ơi!"

Thằng Lực chạy thật nhanh, đu cả người lên người Thành. Vũ cùng Nguyên chạy sau, thằng Nguyên tíu ta tíu tít, còn thằng Vũ nhìn chằm chằm người bên cạnh anh mình.

"Anh là ai thế?"

"Nào nào, thằng Lực thả anh ra, anh đi có lâu đâu mà mày lớn nhiều thế hả?"

Thằng Lực níu thằng Thành cứng ngắc, thằng Nguyên thấy vui, nhập hội. Chúng nó ôm Thành không chịu thả, Nguyên còn dụi dụi cái má trắng bóc của nó lên áo thằng Thành, ríu rít khoe mấy điều nhỏ nhặt.

"Anh Thành ơi, u em bảo em mà chăm học là năm sau được lên thành phố học đấy! Thầy em còn nói mua cho em cái đài nữa, anh thấy em giỏi không?"

Jake đứng cạnh nhìn hai thằng nhỏ ôm Thành của cậu, rồi lại nhìn thằng nhỏ chớp mắt trước mặt. thì ra đây là mấy đứa nhỏ Thành hay kể, trông đứa nào cũng ngoan ngoãn đáng yêu thế kia, Thành quý chúng nó là phải rồi. Xem nào, thằng có cặp má trắng trắng tròn tròn là Nguyên, thằng mắt xếch tên Vũ, còn thằng cao kều là Lực. Đủ ba đứa.

"Giỏi quá, lên thành phố anh Thành dẫn đi chơi nhé? Chúng mày chào cậu Jake đi, cậu là người Pháp đấy"

"Người Pháp sao? Anh ấy có biết nói tiếng Việt không anh?" - Vũ chớp chớp mắt, hiếu kì nhìn anh trai tóc vàng đứng cạnh Thành.

"Gọi bằng cậu" - Thành vỗ đầu thằng Vũ - "Cậu Jake nói tiếng Việt giỏi lắm"

"Không sao không sao, chào bằng anh cũng được, đừng gọi cậu, nghe quan cách lắm" - Jake xua tay cười - "Anh nghe Thành kể về các em nhiều rồi, hôm nay mới được gặp mặt, cũng không khác lời kể là mấy nhỉ?"

"Anh biết chúng em ạ? Anh Thành kể gì rồi hả anh?" - Thằng Lực thích thú ra mặt, anh Thành yêu chúng nó lắm, nó biết mà, anh còn kể chuyện mấy đứa nó cho bạn anh nghe nữa kìa.

"Anh ơi, anh Thành ở cùng với anh ạ? Hai anh thân nhau lắm ạ?" - Đến lượt thằng Nguyên chen lên, mắt dán chặt vào túi quà trên tay Jake, chỗ này là mua cho chúng nó đúng không?

Jake chóng cả mặt vì bị lũ trẻ tập kích, Thành thấy ba đứa nhóc vây quanh Jake hỏi hết cái này đến cái kia, rồi Jake cũng vui vẻ mà trả lời từng đứa một thì phì cười, trông thế này ai mà nói Jake bằng tuổi nó cơ chứ. Nó tiến lại gần gỡ cái tay thằng Lực đang bám trên vai Jake ra, kéo người kia lại gần mình, cầm lấy túi đồ trên tay cậu chia cho mỗi đứa một ít bánh kẹo.

"Đây, quà của anh Jake cho mấy đứa đấy, không được tị nhau nhé"

Ba thằng con trai xếp hàng ngay ngắn, Vũ lớn nhất, nó đứng đầu hàng xòe sẵn bàn tay chờ hai anh phát quà.

"Lúc anh trên thành phố Vũ làm được gì rồi?"

"Em ôn tú tài, giúp u việc nhà, em còn được thầy khen nữa"

"Giỏi" - Thành khen, tay đưa quà cho Vũ. Thằng nhỏ đứng tại chỗ bóc quà, rồi vui vẻ đến tít mắt khi thấy chiếc khăn mùi xoa bằng lụa.

[JAYKE-HEESEUNGXYOU/SHORTFIC] bình bình mà lặngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ