Chap 9:Buổi Tập Kịch Bất Ổn(P2)

626 94 21
                                    

Đã là 12 giờ trưa,cả 5 ban cán sự lớp đều vắt ghế ngồi giữa sân,chờ lớp kế bên aka đối thủ đang đóng kịch truyện "Công Chúa Ngủ Trong Rừng" cực kì lãng mạn và đầy sến súa sau khi nghe cả tá từ mà thằng hoàng tử ngỏ lời kết hôn với con công chúa.Dù phần kết khá có hậu và đẹp đẽ,có thể được gọi là Happy Ending nhưng cảnh hôn của nó đéo hề chân thật tí nào cả.Thành ra ban giám khảo phải thở dài tiếc nuối mà vote một con số không thấp cũng không cao nhưng đủ khả năng làm khán giả trong buổi Tổng Kết chê lên chê xuống rồi.

Đợi người ta đi xuống,lũ này mới chịu dẹp ghế,chuẩn bị tinh thần để bước lên sân khấu trong sự hồi hộp.Chàng "tiểu thuyết gia" kia ngồi một góc bên bồn cây, thấy đàn em của mình lo lắng,đặc biệt là người trong vai con Cám nên liền hú lên.

_CỐ LÊN MẤY ĐỨA!!!ĐÃ TẬP 2 LẦN RỒI THÌ NHỚ RÁNG NHA!!!!!

_Anh ngậm mồm dùm tụi em đi!!Sợ chết cđm luôn đây nè!!!_Mysta gào lại,người run bần bật cùng với quả mặt đỏ như gấc mà bước lên sân khấu.

Ike nhún vai lơ đãng mà không đáp lại vì anh đã quá quen khi đang cố gắng thuyết phục tụi nhỏ là hãy tự tin lên.Nhưng cậu bé cáo nhà ta có vẻ ngại đến nỗi không chấp nhận được,ngược lại còn bật mood cáu gắt mà chửi thẳng con nhà người ta nữa.Nhưng kệ vậy,cứ ngồi xem đàn em của mình diễn như thế nào để có gì rút kinh nghiệm mà tập lại rồi cùng nhau diễn tiếp.

Đạo cụ đã đầy đủ,diễn viên chính lẫn phụ đều có mặt không thiếu sót một ai.Tiếng giám khảo vang lên trong

_3...2...1...!!BẮT ĐẦU!!!!

'.....Ngày xửa ngày xưa,có 2 chị em cùng cha khác mẹ,cô chị tên Tấm,con em là Cám.Mẹ Tấm mất từ khi nàng còn bé,cha Tấm cũng đã qua đời sau đó mấy năm nay bênh bản thân mình phải ở chung với mẹ của Cám.

Nhưng,cứ nghĩ nàng được đối xử tốt nhưng vì mẹ kế quá cay nghiệt và độc ác,ả ta bắt Tấm làm những công việc nặng nhọc bao gồm quét nhà,nấu cơm,rửa bát,...mà không hề cho nàng một giây phút ngừng nghỉ.Còn con Cám không đụng vào một tí gì,chỉ vui vẻ tung tăng đi chơi,còn được chính mẹ mình cưng chiều.

Một hôm,ả ta đưa cho mỗi đứa 1 cái giỏ để ra đồng xúc tép,miệng hứa rằng:

_Đứa nào bắt nhiều tép nhất tao cho 1 cái yếm đỏ._Enna lên giọng

Thế là cả 2 đều chạy ra một cái *hồ để vào bắt những con tép (thật).Tấm siêng năng chăm chỉ mà nhanh tay bắt được cả rổ tép,còn Cám thì vứt xó cái giỏ,vui vẻ cười đùa chạy tung tăng bắt bướm hái hoa.'
(P/s:Sân khấu khá nhỏ,do bị đục một lỗ to nên phải lót miếng futon vào tránh bị té,đám này thời cơ mà dùng nó,đổ nước vào làm cái hồ nhỏ.)

Tới đây,Mytsa trong vai Cám phải khổ sở cầm cái vợt chạy qua chạy lại bắt con bướm hàng dỏm đang lủng lẳng trên không bằng 1 chiếc sợi dây.Chúng cứ đưa qua đưa lại đến nỗi cậu không thở ra hơi vì quá mỏi và mệt.Ike nhìn khung cảnh này không nhịn được mà cười thành tiếng.Trông dễ thương phết nhưng cũng tội vãi~.

"Thấy chị mình đã bắt đầy tép trong giỏ,Cám ghen tị,nhưng cũng bình tĩnh mà giọng ngọt siêu giả trân bảo:

_Chị Tấm ơi,chị Tấm!Đầu chị lấm,hụt cho sâu,kẻo về mẹ mắng!

[Vtuber](DROP)Chung Cư Nhộn NhịpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ