chapter 13 : DATE 2

237 4 3
                                    

GY's POV

"Princess. Wake up . Its already 9 A.M. I thought you're going out with your so-called prince charming?" nakangising sabi niya sakin. 

Ang early pa kaya ! Exaggerate lang to minsan si kuya its 7:45 A.M. pa kaya ! 

"Brother ! For Christ sake, its still early in the morn. you're being exaggerated." I said then close my eyes to sleep pero hindi talaga ako tinigilan ni kuya.

"Gianna Yoanna. Babangon ka o babangon ka ? " 

"tss. Do I have a choice ? " I said then rolled my eyes at bumangon nalang.

"Good. Don't you know that it's a beautiful Saturday morning? So get up sleepyhead. I'll wait  for you downstairs." 

OHGOSH. BROTHER ! BROTHER ! DON'T YOU KNOW THAT YOU'RE GETTING INTO MY NERVES ? --- MY MIND SAYS.

Pagkatapos kong naligo bumaba ako at dumiretso sa dinning room at ayun ang magaling at mabait at gwapo kong kuya kumakain. Umupo ako sa right side niya at tahimik na kumain. Mabuti nalang at hindi niya ako kinukulit tungkol sa date namin ni Ced.

"Princess, tell me kung bakit kayo magd-date." 

-_- Kainis ha ! akala ko pa naman tumigil na siya. 

" 'cause he asked me out ?" I said

"Funny, Yoanna. Tell me kung paano ka niya tinanong para mag-date kayo."

He's SO IMPOSSIBLE ! MY WOMANIZER BROTHER DON'T KNOW HOW TO ASK A GIRL OUT ? OHWELL. Girls are the one who asked him out. WAIT . Don't tell me.

"Wait. Kuya, are you courting someone?" 

"Yes. NO. I was just asking. Nevermind." he blushed ! My brother just blushed !

"My gosh kuya ! Nagbibinata kana ! Improving. I'm going to tell dad and OHMYGOSH ! This is so twittable. Wait. Kuya smile ka nga" kinuha ko kasi phone ko. Instagram and Twitter.

I captioned "My pretty brother is inlove ♥"

"ewan ko sayo. maka-alis na nga lang." sabi niya sabay tayo. 

"SPELL PIKON. K-U-Y-A. HAHAHA. You're so funny kuya. Really!" tapos tumawa pa ako.

after kong kumain pumunta ako sa kwarto at nag-toothbrush, nagbihis then nag light make-up rin and ayos konti sa hair. Hanggang sa binulabog na naman ako ng boses ni kuya na akala mo ang layo namin. Eh nasa ibaba lang naman siya. Andyan na kasi si Cedric. Prince charming ko daw kasi princess daw ako. KALOKA lang !

Pagbaba ko sa hagdan nakita ko siya.

Ang gwapo niya. Hot pa ! Oha? san pa kayo? HAHA

oh well. haha. ganda ko eh.  :P

"Hey Ced!" tawag ko sa kanya

"A-hhm, so let's go?" sabay abot ng kamay

"Sure" tapos tinanggap ko kamay niya

"I almost forgot, flowers for you"

Like A Boss ! *o*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon