Chapter 2 : Bawal

355 5 0
                                    

Kevin's POV

"WAIT ! " sigaw ni Yoanna nang lalabas na sana si Stella

Tiningnan ko si Yoanna ng Masama. 

"Uhmm. I just want to invite her.  What's your name again?"

"Stella po maam" sabi niya ng nakayuko. 

"You can call me Yoanna or GY. By the way you're invited to my welcome party tonight" she said as she handed the invitaion kay Stella.

"Po?" shock na tanong ni Stella

"GOSH ! Maganda kapa naman sana bingi lng. Sabi ko, invited ka sa welcome party ko mamayang gabi at hindi ka pwedeng humindi kung ayaw mong magalit ako sayo."

 Hay. Napailing nlng ako. Ginagamit na naman kasi niya ang pagka bossy niya.

"S-sige po " sabi ni Stella at lumabas agad. 

"BE THERE !" pahabol pa niya. 

"Yoanna hindi mo dapat tinakot yung tao" sabi ko

"Brother. Brother. Why so OA? Tinetest ko lang siya. Ano ka ba? "  and she rolled her eyes. 

"You scared my secretary!"

"I did not !"

"Yeah. Whatever. Come on"

*****

MALL

"Kuya, bawal ba ang magaganda dito sa Pilipinas? " tanong ni Yoanna

"Wag kang mag-alala hindi naman ikaw tinitignan nila. Kundi ako" sabi ko

Nakapagtataka dahil hindi man lang sya dinumog ng mga tao. Akala ko kailangan ko pang maghire ng bodyguard para hindi kami pagkaguluhan. dahil na rin siguro sa balot na balot siya kaya hindi siya makilala. Pero may iilan din na tumitingin sa kanya, sa damit ba naman na suot niya, naka Coat at shades kasi. Kala mo ang ang lamig sa Pilipinas.

"GOSH ! HAHA. You're so funny dude ! HAHA" sabay hampas and she laughed like theres no tomorrow. Nakakaagaw na tuloy kami ng attention. parang retarded lang kasi siyang tumawa eh.  

"Yeah. Very. Psh. Will you please shut up Yoanna? We're making a scene here."

"And please. Take off your coat. ang init dito sa Pinas." dagdag kong sabi bago ako tuluyang naglakad. 

I can't believe that my little sister is a retard.

"Ang gwapo ni boy pati si girl pero, mas bagay kami, wala sa kalingkingan ko yung girl no." narinig kong sabi ng babae.

 Pagkarinig ko nun, napatigil ako. 

 "OO nga, yung girl din maganda pero bakit naka-coat ? eh hindi namn nag-i-snow dito sa Pinas"

"Excuse me miss" narinig ko nalang sabi ni Yoanna. Using her British Accent. 

 I know she came from France but I know sh'es studying on how to talk British Accent.

mukhang nagulat yung isa pero yung isa mukhang hindi.

"Yes?"sagot nung girl one at tinaasan ng kilay ang kapatid ko.

I guess there will be a World war 4. All I can say is Don't mess up with my sister. She's a Classy Bitch. 

"Are you the one who said that YOU are beautiful than ME ? " 

"Yes. Why ?" 

 tinanggal ni Yoanna ang shades niya at napasinghap ang mga tao. 

"Well, You got it right. Because I'm not just beautiful. I'm stunningly beautiful. And you ? You are just a Commoner.  By the way. don't you know me ? If yes then I feel sorry fo you." She said as she walk slowly and also wear her shades slowly.

"How dare you ! Hindi ako pangit. Tsaka may rason ba na dapat kitang makilala? Are you famous like me?" galit na sigaw ng babae.

 so sikat siya ? ba't di ko siya kilala ? 

Nang tingnan ko ang MABAIT kong kaptid nagsmirk lang siya sa girl then pumasok sa Mcdo. so I followed her. 

"Hoy babae! Hindi pa  tayo tapos. Do you know who am I ? I'm Krsitine Gomez. You  bitch! " narinig kong sigaw nung babae. 

WAR FREAK. That's why I hate Girls except Yoanna, I Love her. 

Pagpasok ko nakita ko nalang siyang nakapila sa counter. Humanap nalang ako ng mauupuan.

after many minutes palapit na siya. Pero bago siya makalapit sakin..

TOOOGSSHHH! ( A/N - sound effect yan pag may nakabangga kang tao. Sorry salat ako sa sound effects eh.  XD)

*******

'(a/n)

Kung nahahalata niyo maraming away scene. Yun ay dahil habang gumagawa ako nitong story nagagalit ako. This is my other way to express my feelings. OA much diba ? XD Pasensory naman. 

BY THE WAY MAY GINAWA AKONG EDIT, MARAMING EDIT TO BE EXACT! SO YEAH. YUNG PLOT MABABAGO KONTI. :))) PERO MAGKAGANOON PA MAN WAG KAYONG MAGSAWANG SUMUPORTA SA AKING STORYA. GAGAWIN KO LAHAT TO REACH YOU'RE EXPECTATION, THOUGH I'M NOT SURE IF I CAN. :DD

-----> Yoanna's pic over there :*

Like A Boss ! *o*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon