Sớm tinh mơ. Khi tấm màn đêm được vén gọn lên trong không gian đang dần nhuốm màu của bình minh. Những cái cây trong khu rừng cấm khẽ vươn mình sau một giấc ngủ dài.
Cây liễu roi lắc mình thật mạnh. Làm cho sương đêm trên ngọn của nó văng đi tứ tung.
Trời ngày càng lạnh dần hơn. Cũng phải thôi, vì giờ đã vào đầu đông. Tuyết vẫn chưa có dấu hiệu rơi nhưng nước ở hồ đen đã đóng một lớp băng mỏng chỉ trong đêm qua.
Y/n trồi dậy từ trong chăn. Tự cảm thấy bản thân mình thật ngu ngốc khi nhận lời trở thành giáo viên ở đây. Để bây giờ chính bản thân bạn phải lết cái tấm thân mỏng manh này, vượt qua đường hàng lang dài vô tận trong cái gió lạnh đến cùng cực, chỉ để đứng trên bục giảng và cho các phù thủy trẻ xem hoa và lá.
Sớm biết như thế, bạn đã an phận làm tiểu thư Norwood gia ngày ăn đêm ngủ không phải là được rồi hay sao?! Hay trốn luôn ở thế giới của Muggle cũng quá ổn đấy chứ?! Nghe ngóng được tin tức của nhóc con, thức ăn cũng không quá tệ.
Đúng thật là, ham hố quá để làm gì thế này?!
Tuy nhiên, sau vài phút đấu tranh tư tưởng với bản thân. Y/n đã thành công với việc xuống giường và thất bại khi đến lớp muộn tận 15 phút đồng hồ.
"Ôi, Merlin ơi! Sao ngày không sáng tạo ra câu thần chú dịch chuyển cho con đỡ khổ vậy?!
Hít thở nhẹ lại.
Bạn đẩy cửa bước vào. Cả phòng học đều dừng mọi hành động và nhìn về phía bạn . Chính xác, thì bạn chẳng nhớ mình đã bị nhóm học viên nhà quạ dày vò bao nhiêu nữa
Khi các chú quạ non rời đi với một bụng kiến thức thì Y/n đã gục hẳn trên bàn giáo viên.
- Thật là một đám trẻ hiếu kỳ!
Hé mở một mắt. Bạn nhìn thấy Lupin đang đứng dựa vào cửa lớp.
- Ừm, chúng thích tìm tòi! Nhưng đôi lúc lại có chúng hơi phiền.
Bạn trả lời. Rồi gối đầu lên cánh tay của chính mình. Lupin khẽ cười, bước tới gần hơn và để trên bàn một túi hạt giống.
Loại mùi hăn nhẹ ngay lập tức bay vào cánh mũi. Y/n ngồi dậy, nhìn ngày vào túi hạt.
- Hạt giống cây sung quéo?!
- Tôi nghĩ đó là loài cây còn thiếu trong nhà kính mà cô đang tìm.
Lupin nhún vai.
- Đúng vậy, đợt cây cuối vừa héo sau khi học viên năm ba thu hoạch chúng. Nếu gieo mầm vào đầu xuân thì đến khi nhóc con nhập học vào năm sau thì cây sẽ trổ quả đúng lúc. Thực sự rất cảm ơn anh, giáo sư Lupin! Đây là điều tốt nhất đến với tôi trong mấy ngày lập đông này.
Bạn tấm tắc. Nhìn những hạt giống đen tròn này đi, chúng đích thị là hạt hạng nhất chúng chẳng đùa.
- Anh đã mua nó à, giáo sư Lupin?! Trông nó có vẻ khá mắc. Tôi sẽ trả lại tiền cho anh nhé?! Tất cả chúng là bao nhiêu Sickle vậy?!
(Trong Harry Potter có 3 đơn vị tiền tệ là: Galleon, Sickle và Knut. Một đồng vàng Galleon bằng 17 đồng Sickle bạc, một đồng Sickle bạc bằng 29 đồng Knut đồng.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snape×reader] Together Forever
Storie d'amoreHogwarts đang rơi vào hỗn loạn. Giáo sư môn độc dược Severus Snape đã có người yêu rồi. Chính là giáo sư môn thảo dược học Y/n Norwood đấy. Còn Draco thì ép Harry vào một góc, tranh thủ lúc không ai để ý mà bày tỏ tấm chân tình suốt mấy năm trời. Th...